Bong da

Việt Nam

Tin vắn V-League ngày 16/1

Cập nhật: 16/01/2014 07:57 | 0

Báo bóng đá gửi đến độc giả những thông tin bên lề V-League ngày 16/1

Chùm tin V-League ngày 16/1
Chùm tin V-League ngày 16/1
 
Điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2014 
Do kế hoạch thi đấu của ĐTQG có sự thay đổi ngoài dự kiến (tập trung từ 27/2 đến 6/3 tới) nên VPF sẽ tiến hành điều chỉnh lịch thi đấu của V-League 2014. Được biết, ngay sau khi tính toán cụ thể, VPF sẽ thông báo lịch thi đấu mới đến các CLB.
 
Trong đợt tập trung sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2/3 trước khi bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp Hong Kong (TQ) vào ngày 5/3.
 
VFF tạm thời công nhận chuyển đổi chủ sở hữu V.HP
Chiều 15/1, VFF đã tạm thời công nhận việc chuyển đổi chủ sở hữu đội bóng đá Xi măng Vicem Hải Phòng, từ Công ty TNHH XM Vicem Hải Phòng sang cho CTCP Thể thao Hải Phòng.
 
Theo đó, CTCP Thể thao Hải Phòng được đăng ký đội bóng tham dự V-League 2014 với tên gọi là Đội bóng đá Hải Phòng. Ngoài ra, theo yêu cầu của VFF thì Công ty TNHH XM Vicem Hải Phòng và CTCP Thể thao Hải Phòng phải thống nhất về chi phí tài chính, chi phí chuyển nhượng liên quan đến CLB bóng đá Xi măng Vicem Hải Phòng, từ 1/9 đến 31/12/2013 và báo cáo VFF bằng văn bản trước ngày 28/2/2014.
 
Phan Tấn Tài trở lại


Rất có thể, ĐT.LA sẽ có sự phục vụ của Phan Tấn Tài trong trận đấu với V.HP vào cuối tuần này khi anh đã tập luyện trở lại bình thường. Ở chuyến làm khách trên sân SHB.ĐN vừa qua của ĐT.LA, Phan Tấn Tài đã không thể góp mặt. Lý do là khi V-League 2014 chuẩn bị khởi tranh, tiền vệ cánh phải này phải mổ dạ dày do…vô tình nuốt phải tăm. Phan Tấn Tài trở lại sẽ giúp cho khả năng tấn công ở biên phải của ĐT.LA mạnh mẽ hơn. 
 
Thanh Hóa chưa thưởng lớn
Dù được đánh giá là có tiềm lực tài chính mạnh so với mặt bằng chung của V-League 2014 nhưng mới đây, CLB Thanh Hóa chỉ thưởng khoảng 200 triệu đồng cho trận hòa (0-0) mà thầy trò HLV Mai Đức Chung giành được ở trận ra quân gặp Hải Phòng tại V-League. Được biết, Thanh Hóa cũng sẽ chỉ duy trì mức thưởng “vừa phải” ở mùa giải 2014. 
 
SLNA tuyển đồng đội cũ của Abass
SLNA đã hoàn tất quá trình tuyển chọn ngoại binh sau khi quyết định chiêu mộ tiền vệ người Brazil - Moreira Guiherme. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Flamengo, từng có thời gian thi đấu tại Hungary và Pháp.
 
Tại Hungary, Moreira Guiherme khoác áo CLB Honved Budapest và là đồng đội cũ của chân sút người Senegal – Abass, tiền đạo của B.BD đang được đánh giá là “số 1 V-League” vào thời điểm hiện tại.
 
Lê Tấn Tài nghỉ đến sau Tết nguyên đán


Tiền vệ Lê Tấn Tài đã không thể tập luyện trong thời gian vừa qua do bị giãn dây chằng đầu gối và anh được lãnh đạo CLB Hải Phòng đặc cách cho về quê nhà Nha Trang dưỡng thương. Cách đây ít ngày, anh đã đến hội quân cùng CLB Hải Phòng, nhưng dự kiến cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài đến sau Tết nguyên đán mới trở lại tập luyện bình thường và thi đấu cho đội bóng đất Cảng.
 
U19 Việt Nam nhận giải thưởng Fair-play 2013
Tối qua (15/1) tại TP.HCM, báo Pháp luật TP.HCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng Fair-play  2013. Đến dự buổi lễ có Quyền chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng. 
 
Trong năm 2013, U19 Việt Nam gây ấn tượng bằng lối chơi đẹp mắt. Cụ thể, họ chỉ nhận 1 thẻ vàng trong 7 trận đấu ở giải U19 ĐNA 2013 và không bị phạt thẻ nào tại Vòng loại giải U19 châu  Á 2014. Với hình ảnh đẹp mắt đó, U19 Việt Nam xứng đáng  nhận phần thưởng cao nhất ở giải Fair-play 2013.
 
Với hành động chạy 5km để bám theo xe của CLB Arsenal khi CLB này sang Hà Nội thi đấu giao hữu hồi tháng 7/2013, CĐV Vũ Xuân Tiến đã nhận giải nhì. Giải ba thuộc về cầu thủ Giang Trần Quách Tân. Tiền vệ của SHB.ĐN đã có hành động dừng bóng để lực lượng y tế vào săn sóc cho một cầu thủ U21 Myanmar tại giải U21 Quốc tế dù Quách Tân ở tư thế thuận lợi để ghi bàn.
 
 
Ngoài ra, BTC cũng đã vinh danh ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch CLB HA.GL, bởi những đóng góp của ông cho bóng đá Việt Nam trong năm 2013. 
 
ĐTVN đá giao hữu với ĐT SV Hàn Quốc
Theo kế hoạch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 27/2 nhằm chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 với ĐT Hong Kong vào ngày 5/3. Để HLV Hoàng Văn Phúc có cơ hội lắp ghép đội hình, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2/3 tại Hà Nội. 
 
HLV trưởng Hoàng Văn Phúc sẽ công bố danh sách tập trung của ĐT Việt Nam sau lượt trận thứ hai của giải VĐQG - Eximbank 2014. Cũng để tạo điều kiện tốt nhất cho ĐT Việt Nam tập trung, VPF vừa cho biết, sẽ điều chỉnh lịch thi đấu của V-League 2014. 
 
Trung vệ Goran bị HN.T&T thanh lý 
Với thể hình cao tới 1m94, tưởng chừng Goran sẽ gắn bó với HN.T&T đến hết mùa giải 2014. Tuy nhiên, ở trận Siêu Cúp QG 2013, dù được đá chính ở vị trí trung vệ nhưng Goran đã mắc lỗi trực tiếp trong 2 bàn thua của HN.T&T trước V.NB. Chính vì thế, sau khi cân nhắc, đội bóng Thủ đô đã quyết định chia tay cầu thủ người Croatia này. Thay thế cho Goran sẽ là trung vệ người Australia, Gallahger.

 

(báo bóng đá)