Bong da

Việt Nam

Tổng quan vòng 2 V-League 2014: Hai cuộc tử chiến!

Cập nhật: 16/01/2014 06:38 | 0

B.BD nghỉ, 4 ứng cử viên vô địch còn lại đối đầu nhau tạo nên 2 cặp đấu toé lửa bởi đó là những cuộc nội chiến của các ứng viên vô địch. Cơn khát điểm, mục đích thể hiện tư cách nhà vô địch và cả những khúc mắc quá khứ như tiếp lửa cho các trận chiến không khoan nhượng này.

Tổng quan vòng 2 Eximbank  V-League 2014: Hai cuộc tử chiến!
Tổng quan vòng 2 Eximbank V-League 2014: Hai cuộc tử chiến!
 
HA.GL PHẢI THẮNG, HN.T&T CHẲNG CẦU HOÀ
HA.GL – HN.T&T, bầu Đức – bầu Hiển, chỉ cần những cái tên này đặt cạnh nhau là người hâm mộ đã mường tượng ra những trận cầu toé lửa, những phát ngôn gai góc, đầy ẩn ý xoáy vào nhau. Trong lịch sử 5 năm đối đầu với 10 cuộc chiến, giữa hai ông bầu có rất nhiều chuyện, thậm chí là giai thoại, đã được kể. Đỉnh cao là HA.GL dồn toàn lực vào giành chiến thắng 4-1 tại Pleiku đúng ngày HN.T&T đón Cúp vô địch V-League đầu tiên trong lịch sử. Như nước với lửa, trận đấu giữ hai đối thủ không đội trời chung này bao giờ cũng được quan tâm nhất mùa giải. 
 
Chẳng thế mà, ngay sau chiến thắng 4-1 trước B.BD, HN.T&T còn chưa kịp nhận tiền thưởng đã tức tốc lên đường đến Pleiku để chuẩn bị cho trận đấu với HA.GL. Nên biết thêm rằng, đội bóng Thủ đô rất hiếm khi di chuyển sớm đến thế, kể cả trận chung kết 
 
V-League 2011 với SLNA và năm 2012 với XMXT.SG. Điều đó đủ biết, bầu Hiển quan tâm trận đấu này như thế nào và chỉ có chiến thắng mới được coi là thành công. HLV Phan Thanh Hùng lên Pleiku mà không có sự phục vụ của Quốc Long (vỡ mũi), Sỹ Cường (ốm) nhưng đã có Ngọc Đức, Văn Hiếu sẵn sàng thay thế. 
 
Trong khi đó, HA.GL không thi đấu vòng trước nên bảo toàn thể lực nguyên vẹn, duy trì được đội hình mạnh nhất, lại được chơi trên sân nhà. Đó là lợi thế tự nhiên của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, HA.GL cũng đối mặt với nhiều áp lực, trước hết là chuyện phải thắng HN.T&T, đội vừa thắng thuyết phục B.BD. Chất lượng cầu thủ của đội bóng phố Núi cũng khó so sánh với HN.T&T, trong khi đội trưởng, niềm cảm hứng của đội là Văn Nhiên đang chấn thương. Một lý do tế nhị khác khiến HA.GL đang thua thiệt khi bị so sánh với lứa HA.GL – Arsenal JMG rất được hâm mộ thời gian qua, nên một chiến thắng là một mũi tên trúng nhiều đích của thầy trò HLV Choi Yoon-gyum. 
 
Thanh Hóa (bìa phải) không dễ có niềm vui chiến thắng
 
THANH HOÁ – SHB.ĐN: NGÃ VỀ KHÔNG
SHB.ĐN quá mạnh và họ thể hiện điều đó ngay trong trận mở màn bằng chiến thắng 3-1 trước ĐT.LA. HLV Huỳnh Đức luôn được đánh giá cao lại đang có trong tay những ngôi sao từng ăn cơm tuyển như Thanh Bình, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Hoàng Quãng, Minh Phương, Thanh Hưng, Vũ Phong, Quốc Anh… Ngay cả tân binh mới được đôn lên đội một là Võ Huy Toàn cũng đã có sự khởi đầu tuyệt vời. Merlo vẫn nổ súng, 2 tân binh là Valentic, Mamic hoà nhập tốt và đều có bàn thắng đầu tiên. SHB.ĐN đang mạnh hơn bao giờ hết và thể lực, khát vọng vẫn căng tràn. 
 
Thanh Hoá được đầu tư rất mạnh và không ngần ngại tiết lộ mục tiêu vô địch mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, ở trận ra quân, họ không thể giành chiến thắng trước đối thủ V.HP, đội bóng được coi là bất ổn nhất V-League 2014. Nastja Ceh chưa trở lại với chính mình, Sunday và Lê Văn Tân bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Mạc Hồng Quân phải chấp nhận đá dự bị. Vấn đề là của Thanh Hóa, nhưng HLV Mai Đức Chung cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần và giảm đà thăng tiến của đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 
 
Vòng 2 V-League 2014 có 2 trận đại chiến mà chiến thắng không chỉ đơn thuần là 3 điểm mà còn là niềm hy vọng, là danh dự của các ông bầu, của cả một tập đoàn hoặc một địa phương. 
 
DANH SÁCH GHI BÀN
2 bàn: Gomez (Đồng Nai), Phan Anh Tuấn (V.NB)
1 bàn: 11 cầu thủ

 

(báo bóng đá)