Bong da

Việt Nam

Trung vệ Nguyễn Huy Hoàng (XSKT.CT): Từ “người thừa” đến… người hùng

Cập nhật: 04/07/2013 07:26 | 0

Đằng sau câu chuyện “biểu tượng” Huy Hoàng rời SLNA về đầu quân cho XSKT.CT ở giải hạng Nhất, đã có những ý kiến trái chiều. Nhưng với cựu trung vệ của đội bóng xứ Nghệ, đấy là một quyết định đúng đắn với anh, ít nhất cho đến thời điểm này.

Trung vệ Nguyễn Huy Hoàng (XSKT.CT): Từ “người thừa” đến… người hùng
Trung vệ Nguyễn Huy Hoàng (XSKT.CT): Từ “người thừa” đến… người hùng

QUÁI NHƯ HOÀNG “CẨN”
Khi Huy Hoàng khăn gói rời Nghệ An để khoác áo XSKT.CT, nhiều ý kiến cho rằng, anh phải bỏ xứ ra đi vì… kinh tế. Số khác lại khẳng định: Huy Hoàng rời SLNA vì phong độ của anh đã ở bên  kia sườn dốc. Ai cũng có cái lý của mình, nhưng dù SLNA nói “không” với Huy Hoàng, thì anh vẫn là một “thương hiệu” lớn được nhiều đội bóng săn đuổi.

Không phải ngẫu nhiên, XSKT.CT lại khát khao mang Huy Hoàng về xứ Tây Đô đến thế. Sự thật, Hoàng đã nhiều lần lắc đầu từ chối chỉ vì “sĩ diện” của một cầu thủ lớn. Anh chỉ nhận lời khi đội bóng miền Tây xuất hiện những tên tuổi như: HLV Vương Tiến Dũng, cựu thủ môn ĐTQG Nguyễn Thế Anh, tiền vệ Phan Thanh Phúc, hậu vệ Bùi Trọng Nghĩa…

Có thể nói, Huy Hoàng về XSKT.CT như cá gặp nước. Không những trở thành thủ lĩnh trong phòng thay đồ, mà trên sân, anh cũng chứng tỏ được đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu. Đặc biệt, các đồng đội đều phải thừa nhận, hiếm gặp người nào lại “quái” như Huy Hoàng.


Nhiều tiền đạo ngoại đã “tắt điện” khi đụng Huy Hoàng

Ở vòng 13 giải hạng nhất, khi XSKT.CT đánh bại HV.AG, Huy Hoàng cho thấy được tại sao anh lại được gọi là… chuyên gia săn “tây”. Rất nhiều tình huống, 2 tiền đạo Uche và Agostinho phía HV.AG phải lĩnh “đòn kín” của trung vệ gốc Nghệ An. Điển hình là phút 85, sau một pha “thiết đầu công” về phía nhau, Hoàng đã biến tiền đạo người Brazil thành nạn nhân chỉ trong tích tắc, với cú ra tay rất khéo. Trước khi lên cáng với lỗ mũi dính đầy máu, Agostinho còn phải lĩnh thêm thẻ vàng thứ 2 và rời sân trong sự sững sờ. Ở thế 11 đấu 10, XSKT.CT đã dễ dàng bóp nghẹt “đối trọng” trong cuộc đua lên V-League với tỷ số 4-1. Chiều ấy, các CĐV trên sân Cần Thơ đã nán lại rất lâu để gọi tên Huy Hoàng và tôn xưng anh như một người hùng.

ĐOẠN KẾT CÓ HẬU?
Khi mùa giải 2012 kết thúc, thủ môn Nguyễn Thế Anh, hậu vệ Bùi Trọng Nghĩa và tiền vệ Phan Thanh Phúc đã không thể tìm được chỗ đứng ở V-League. Nếu Thế Anh đã rơi vào cảnh thất nghiệp khi N.SG giải thể; thì cầu thủ gốc Hải Phòng - Trọng Nghĩa đã phải ra đi trong ngậm ngùi. Một cầu thủ khác là Thanh Phúc cũng phải “bán xới” rời đất Cảng để xuôi vào miền Tây tìm việc làm.

Thế nhưng, những “người thừa” nói trên cùng với Huy Hoàng đang tạo nên sự khác biệt cho XSKT.CT trong cú nước rút tại giải hạng Nhất 2013. Trong số này, HLV Vương Tiến Dũng đánh giá rất cao vai trò của Huy Hoàng. Ông nói: “Hoàng có thể chậm chạp so với thời đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm và phẩm chất thủ lĩnh thì không mất đi. Sự xuất hiện của Huy Hoàng ở Cần Thơ đã giúp cho các đồng đội chơi bóng mạnh mẽ, giống như tính cách của cậu ấy. Tôi tin, Hoàng sẽ còn chơi bóng được vài năm nữa nếu cứ giữ phong độ tuyệt vời như hiện nay”.

 HLV Vương Tiến Dũng không nói những lời “có cánh” với cậu học trò cưng của mình. Bởi trò chuyện với chúng tôi, chính ông Nguyễn Hồng Thanh (Chủ tịch CLB SLNA) cũng chia sẻ: “Huy Hoàng đang có phong độ tốt, hy vọng XSKT.CT của cậu ấy sẽ tìm được chiếc vé lên chơi ở V-League vào cuối mùa”.

Đúng vậy, Huy Hoàng đã và đang nỗ lực làm những gì tốt nhất để buộc người ta phải nhớ đến anh. Sau trận đấu với HV.AG, các CĐV XSKT.CT không thể nào quên hình ảnh: Huy Hoàng ngồi bất động, không nói không cười, khi rời sân anh chỉ tung những cú đấm vào không trung để bày tỏ một nỗi niềm rất khó tả.

Tuổi 32 và sau những “khúc cua” cuộc đời, có lẽ Huy Hoàng nhận ra một điều gì đó để anh chơi bóng như một “người đàn ông đến từ hôm qua”. Vậy nên, ngày mai, dù Huy Hoàng có chọn lựa thế nào đi nữa, hẳn những người yêu mến cũng sẽ luôn cầu chúc anh có một cái kết có hậu, trong sự nghiệp nhiều vinh quang những cũng không ít đắng cay của mình.

“Nếu về SLNA, Huy Hoàng sẽ làm HLV”
“Cuối mùa bóng năm nay, Huy Hoàng sẽ có 2 lựa chọn: Cậu ấy sẽ thi đấu tiếp cho XSKT.CT, hoặc trở về SLNA. Nếu về lại SLNA, cơ hội thi đấu của Hoàng phụ thuộc vào HLV Hữu Thắng. Tôi nghĩ, cơ hội ra sân là rất ít, thế nên rất có thể Hoàng sẽ được cử đi học bằng HLV để về làm công tác đào tạo trẻ”. Chủ tịch CLB SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh nói về cơ hội trở lại đội bóng xứ Nghệ của Huy Hoàng.

VÀI NÉT VỀ NGUYỄN HUY HOÀNG
Năm sinh: 1981
Nơi sinh: Nghĩa Đàn, Nghệ An
Vị trí: Trung vệ
Chiều cao: 1,75m
Cân nặng: 62 kg
Năm 1995: Gia nhập lò đào tạo SLNA
Năm 1998: Lên đội 1 SLNA 
Nửa mùa 2013 -?: XSKT.CT
THÀNH TÍCH
3 lần đăng quang tại giải VĐQG: 1999/2000, 2000/2001, 2011
2 lần vô địch Cúp QG: 2002, 2010
4 lần giành Siêu cúp QG: 2000, 2001, 2002, 2011

Nguồn bongdaplus.vn