Bong da

Việt Nam

TTK VFF Lê Hoài Anh nói gì về HLV Miura với báo chí Nhật Bản?

Cập nhật: 04/03/2015 16:00 | 0

Một nhóm phóng viên người Nhật Bản mới đây đã phỏng vấn ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, với nội dung chính xoay quay HLV Toshiya Miura. Tổng thư ký VFF đã nói gì về HLV người Nhật Bản với truyền thông nước này?

TTK VFF Lê Hoài Anh nói gì về HLV Miura với báo chí Nhật Bản?
TTK VFF Lê Hoài Anh nói gì về HLV Miura với báo chí Nhật Bản?
Trong những ngày gần đây, một ekip của tờ “Thời báo kinh tế Nhật Bản” đã sang Việt Nam để đưa tin về HLV Toshiya Miura. Họ cũng đã theo dõi rất kỹ những buổi tập của ĐT Olympic Việt Nam, đội tuyển đang được HLV Miura trực tiếp chỉ dẫn.

Trong buổi sáng ngày 4/3, sau khi buổi Lễ ký kết nhà tài trợ chính cho ĐT bóng đá quốc gia Việt Nam giữa VFF và tập đoàn Yanmar (Nhật Bản) kết thúc, hai phóng viên của “Thời báo kinh tế Nhật Bản” đã đề nghị phỏng vấn ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF. 2/3 câu hỏi mà phóng viên người Nhật Bản đưa ra với ông Hoài Anh có liên quan tới HLV Miura.

Câu đầu tiên, các phóng viên Nhật Bản hỏi ông Lê Hoài Anh nhận xét gì về HLV Miura sau thời gian ngắn làm việc tại Việt Nam. Tổng thư ký Hoài Anh đã nhận xét rất thẳng thắn về phong cách làm việc của HLV Miura là “cương trực” và rất “nghiêm khắc”. Trước truyền thông Nhật Bản, ông Hoài Anh cũng khen HLV Miura “tạo được phong cách thi đấu riêng” và “VFF hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của vị HLV này”.


HLV Miura chia sẻ ông thích sự thân thiện của con người Việt Nam. Ảnh: Đức Cường

Ở câu hỏi thứ hai, liệu có tạo áp lực dành cho HLV Miura hay không, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho rằng VFF không tạo áp lực cho HLV người Nhật Bản, đồng thời khẳng định “VFF sẽ tạo mọi điều kiện để HLV Miura dẫn dắt các đội tuyển”. Bên cạnh đó, vị Tổng thư ký của VFF cũng hy vọng với sự hậu thuẫn từ VFF, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, HLV Miura sẽ “đưa bóng đá Việt Nam gặt hái được những thành quả nhất định trong tương lai gần”.

Cũng trong buổi Lễ ký kết nhà tài trợ chính cho ĐT bóng đá quốc gia Việt Nam, HLV Miura đã chia sẻ ông rất thích con người Việt Nam: “Tôi ở đây chưa lâu nhưng luôn cảm nhận được sự thân thiện từ các bạn. Tôi cũng chưa lần nào phải đi ăn nhà hàng Nhật Bản ở Việt Nam (cười). Mọi thứ ở đây rất tốt. Tôi cũng hy vọng sẽ giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á 2015/16 và khi đó, chắc tôi sẽ không dám trở về Nhật Bản, Việt Nam biết đâu là quê hương thứ hai của tôi”.


(báo bóng đá)