Bong da

Việt Nam

U19 Việt Nam: Muốn bán được hàng, phải có sản phẩm tốt

Cập nhật: 08/09/2014 10:00 | 0

Những ngày này, câu chuyện khiến nhiều người quan tâm nhất chính là U19 Việt Nam và những tấm vé xem họ thi đấu. Có người còn đi xa hơn khi tiếp cận sức nóng của thị trường vé, rồi tự đặt câu hỏi, giá của mỗi tấm vé sẽ là bao nhiêu trước giờ thi đấu?

U19 Việt Nam: Muốn bán được hàng, phải có sản phẩm tốt
U19 Việt Nam: Muốn bán được hàng, phải có sản phẩm tốt
* Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood

Bây giờ, nhiều người chắc đang ước, giá như cái sân Mỹ Định có lượng ghế gấp đôi thì cái việc mua vé sẽ không vất vả như thế này. Nhiều lần dư luận cũng nói thế khi Mỹ Đình tổ chức những trận cầu trong mơ với các đối thủ “hàng hiệu” như Olympic Brazil hay CLB Arsenal. Thế nhưng, có những trận đấu, trước những khán đài vắng lặng, mênh mông, có người lại bảo, lẽ ra tổ chức tại Hàng Đẫy hay một sân vận động nào đó có sức chứa vừa phải thì không khí hẳn sẽ ấm cúng hơn rất nhiều.

Số ghế sân Mỹ Đình luôn cố định. Thế nhưng, lượng khán giả đến sân lại biến thiên theo sức nóng của trận đấu. Hay nói cách khác, nếu coi mỗi tấm vé là một món hàng thì những vị khách chỉ chọn cho mình những món hàng chất lượng. Vậy nên, cũng không thể trách NHM bóng đá nước nhà chạy theo tâm lý đám đông, khi có trận cầu hấp dẫn thì mưa tiền sở hữu vé còn lúc các đội tuyển cần sự ủng hộ, động viên thì lại quay lưng. Nói thế là bởi, bên cạnh ý nghĩa nhân văn, xã hội, thì hãy mỗi trận đấu phải là một sản phẩm chất lượng cao. Sản phẩm ấy phải khiến người mua cảm thấy thèm muốn đến mức phải đổ xô đi tìm kiếm.

VIDEO: Ngỡ ngàng về sức nóng của U19 Việt Nam


Bây giờ, U19 Việt Nam đã là một thương hiệu nổi tiếng. Tất nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng, để có một U19 Việt Nam khiến hàng triệu CĐV đắm đuối thì các đội bóng, đặc biệt là HA.GL đã phải tiêu tốn rất nhiều trí lực, thời gian và tiền bạc. Nói thế để thấy, mọi sự đều có nguyên do của nó, những gì tốt đẹp không tự dưng mà có và bạn chỉ có thể thành công nếu xây dựng được chiến lược đúng đắn cho mình. Hy vọng rằng, thành công bước đầu của sản phẩm chất lượng mang tên U19 Việt Nam sẽ là bài học quý báu cho cả nền bóng đá.

* Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood


(báo bóng đá)