Bong da

Việt Nam

U23 Việt Nam đón tin vui từ tiền vệ Xuân Trường

Cập nhật: 03/03/2015 00:09 | 0

Theo thông tin từ VFF, chấn thương của tiền vệ Xuân Trường không nặng như dự đoán. Cụ thể, tiền vệ này chỉ phải nghỉ khoảng 2-3 tuần để điều trị. Như vậy, thủ quân của HAGL sẽ vẫn được giữ lại trên tuyển.

 
 

Trong số các tiền vệ được gọi lên ĐT U23 Việt Nam lần này nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, Xuân Trường là một trong những gương mặt được HLV Miura kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, tiền vệ người Tuyên Quang từ ngày lên tuyển chưa tập buổi nào, khi anh dính chấn thương nặng tại V-League vừa qua.

Theo kết luận của bác sĩ người Nhật Bản Kubo Shinichi, Xuân Trường bị chấn thương khớp háng và không thể hồi phục trong lần tập trung này của đội tuyển U23 Việt Nam để tham dự vòng loại Olympic châu Á 2016.

Xuân Trường cho biết anh sẽ chờ các bác sĩ kiểm tra lần nữa và chuẩn bị sẵn tinh thần về CLB. Thủ quân CLB HAGL chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi cùng các đồng đội tại HA Gia Lai được triệu tập vào đội tuyển Olympic. Tất cả chúng tôi đều rất khát khao thể hiện vì tinh thần màu cờ sắc áo. Nên nếu phải rút lui thì đấy sẽ là nỗi buồn rất lớn đối với tôi”.

Tưởng như Xuân Trường sẽ phải trở về CLB để điều trị chấn thương, nhưng HLV Miura đã quyết định đưa anh đi kiểm tra chấn thương một lần nữa tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam. HLV người Nhật Bản cho biết, chuyên gia thể lực Kubo Shinichi đã có kế hoạch chữa trị chấn thương cho Xuân Trường và hy vọng cầu thủ này sẽ sớm bình phục.

 U23 Việt Nam đón tin vui từ tiền vệ Xuân Trường - 1

Mất khoảng 2-3 tuần, tiền vệ Xuân Trường có thể trở lại tập luyện bình thường

“Tôi sẽ chờ vào các kết luận cuối cùng của bác sĩ, sau đó mới quyết định có giữ lại Xuân Trường hay không”, HLV Miura trả lời báo chí sáng nay.

Căn cứ kết quả chụp MRI bằng thiết bị hiện đại tại Trung tâm chẩn đoán hình ảnh công nghệ tiên tiến Hà Nội, kết hợp với chẩn đoán của chuyên gia đầu ngành chấn thương thể thao là bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền,  tiền vệ Xuân Trường được xác định sẽ mất từ 2 đến 3 tuần có thể hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện bình thường.

Như vậy, chấn thương của Xuân Trường không nặng như dự đoán ban đầu là phải nghỉ 3-4 tháng. Xuân Trường bị tổn thương cơ khép chân phải và quá tải ngành ngang xương mu.  Đây là chấn thương Xuân Trường gặp phải khi đang cùng CLB thi đấu tại V-League. Chính 2 vị trí bị tổn thương này đã khiến Xuân Trường không thể vận động với cường độ cao và buộc phải làm khán giả bất đắc dĩ trong các buổi tập vừa qua của ĐT U23.

Sau khi xác định rõ ràng tình trạng chấn thương của Xuân Trường, các bác sĩ đã đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho anh. Đồng thời, sau cuộc hội ý giữa lãnh đạo VFF, các bác sĩ và HLV trưởng Toshiya Miura, nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi cho tiến trình hồi phục của Xuân Trường, tiền vệ này sẽ được hưởng chế độ chăm sóc và điều trị tập trung tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, dưới sự theo dõi trực tiếp của chuyên gia Nguyễn Trọng Hiền và đội ngũ bác sĩ cho đến khi bình phục.

Nếu không có gì thay đổi, sớm nhất là 2 tuần và muộn nhất là 3 tuần, tiền vệ Xuân Trường có thể trở lại tập luyện bình thường. Điều này cũng có nghĩa, thủ quân HAGL có thể tham dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28. Đây thực sự là một tin vui với tiền vệ người Tuyên Quang cũng như HLV Miura.

Về các trường hợp chấn thương khác của ĐT Olympic QG, bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương của đội cho biết, thủ môn Đặng Ngọc Tuấn bị tổn thương cơ than phía sau lưng. Dự báo, Ngọc Tuấn sẽ phải mất từ 2 đến 3 ngày mới có thể trở lại tập luyện. Tiền vệ Hồng Duy được xác định chấn thương gân cơ nhị đầu (phần đùi) và tiền đạo Ngọc Thắng bị tổn thân dây chằng bên mác. Dự kiến bộ đôi này sẽ trở lại tập luyện trong khoảng thời gian 1-2 ngày nữa.

 

(bóng đá 24h)