Bong da

Việt Nam

U23 Việt Nam: Phép thử đầu tiên

Cập nhật: 09/05/2015 06:38 | 0

Đại diện của U23 Hàn Quốc khẳng định, họ không đến Hà Nội để du lịch! họ đến để tìm chiến thắng và không quên nhắc lại câu chuyện đã diễn từ 12 năm trước, khi ĐT Việt Nam hạ ĐT Hàn Quốc với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Văn Quyến tại Oman.

U23 Việt Nam: Phép thử đầu tiên
U23 Việt Nam: Phép thử đầu tiên
Người Hàn Quốc luôn tuyệt đối hóa sự thể hiện. Họ không chấp nhận thua những đội bóng yếu hơn, càng không thể chấp nhận đội bóng của mình thua kém về tinh thần. Và thế mới có chuyện, HLV của Hàn Quốc sẵn sàng xử phạt cầu thủ ngay trên sân vì thất bại trong việc bảo vệ thương hiệu của đội bóng.

Nhắc đến những điều kể trên để thấy, đội bóng mà U23 Việt Nam phải đối đầu trong trận đấu tối nay rất mạnh. Họ có nền tảng thể lực, thể hình, tư duy chiến thuật và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Đá với một đối thủ như vậy, áp lực dành cho các cầu thủ trẻ Việt Nam là vô cùng lớn. Thế nhưng, nếu muốn có được một màn trình diễn hoàn hảo, một chiến thắng tưng bừng cho đội bóng trẻ của mình thì có lẽ VFF đã không chọn U23 Hàn Quốc làm… “quân xanh”. Để có một màn chạy đà tốt, hay nói đúng hơn, để các học trò của ông Miura phải thể hiện được tất cả những ưu, nhược điểm của mình, U23 Việt Nam rất cần một đối thủ mạnh, thậm chí là trên tầm.

HLV U23 Hàn Quốc: "Chúng tôi sẽ chơi hết sức và cống hiến hết mình"



Lúc này, điều mà dư luận quan tâm là các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ thể hiện như thế nào trong một môi trường có nhiều áp lực? Màn trình diễn của họ sẽ quyết định tương lai của đội bóng ở đấu trường quan trọng nhất trong năm, đó là SEA Games. Và người ta cũng quan tâm đến lựa chọn của ông Miura trong trận cầu có nhiều ý nghĩa. Đương nhiên, về phần mình, nhà cầm quân người Nhật Bản luôn giành lấy cho mình sự chủ động và kiên định trên con đường thực hiện tham vọng của cả nền bóng đá. Nghĩa là U23 Việt Nam sẽ đá với tinh thần rực lửa và coi đây là cơ hội ngàn vàng để hoàn thiện về đội hình, lối chơi.

Sẽ không có sức mạnh nếu không đủ bản lĩnh và khát vọng đối đầu với những đối thủ mạnh. Hy vọng rằng, tối nay, tại Mỹ Đình, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ vượt qua được phép thử đầu tiên bằng tinh thần chiến đấu của những chiến binh thông minh và bản lĩnh!


(báo bóng đá)