Bong da

Việt Nam

U23 Việt Nam: Rèn thể lực, luyện tốc độ

Cập nhật: 27/02/2015 01:38 | 0

Dưới thời HLV Miura, sự chuyên nghiệp và yếu tố thể lực luôn được đặt lên hàng đầu nên không ngạc nhiên khi chỉ sau 3 ngày tập trung, một số tân binh U23 Việt Nam đã phải mệt nhoài để theo kịp giáo án của ông thầy người Nhật Bản, điều mà các cầu thủ từng dự ASIAD 2014 như Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hoàng Lâm... đều đã trải nghiệm.

Thông thường, trong ngày hội quân, BHL sẽ trò chuyện với toàn đội rồi chính thức tập luyện một ngày sau đó. Quen với cách nghĩ này, hôm 24-2, vài tân binh như Đức Lương hay Hồng Duy (HAGL) suýt bỏ lỡ buổi tập đầu tiên khi gần 16 giờ mới tới nơi hội quân, chỉ kịp nhận phòng xong là xách giày ra sân. Còn hậu vệ Huy Toàn (SHB. ĐN) do đến tối cùng ngày mới đáp được chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội nên coi như lỡ buổi tập đầu.

Sau gần 10 ngày vui Tết, vừa hội quân đã bước vào tập ngay với cường độ kéo dài hơn 120 phút, đã có tuyển thủ phải bỏ bữa vì mệt nhoài. Dù vậy, không ai lên tiếng than vãn trước phong cách  làm việc nghiêm túc của HLV Miura.

 U23 Việt Nam: Rèn thể lực, luyện tốc độ - 1

 Buổi tập của U23 Việt Nam chiều 26-2 Ảnh: HẢI ANH

“Buổi tập đầu tiên quả thực kinh khủng vì phải “nuốt” trọn giáo án hơn 2 giờ với đủ các bài tập thể lực cũng như phối hợp nhóm rồi dứt điểm. Tuy nhiên, khi đã quen với nhịp độ làm việc khẩn trương, tinh thần tập luyện của mọi người hưng phấn hẳn. Do chỉ có 23 người được chọn đi Malaysia nên cầu thủ nào cũng cố gắng để có thể được chọn” - một tuyển thủ chia sẻ.

Từng nổi tiếng ở Nhật Bản với phương pháp huấn luyện khoa học, hiện đại, HLV Miura tiếp tục áp dụng điều này ở đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 17 cũng như ở tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014. Các tuyển thủ U23 lần này cũng không ngoại lệ và không ít người bỡ ngỡ với nhịp độ làm việc khẩn trương, nghiêm túc như vậy. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn, với sức trẻ và nền tảng thể lực tốt, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể thích nghi, qua đó, nâng cao được sức bền và tốc độ - những điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt.

“Thiết quân luật”

“Không cấm đi chơi nhưng phải có mặt ở phòng trước 22 giờ; trước 23 giờ phải đi ngủ, không được sử dụng điện thoại khi ăn cơm và họp đội”, đây là một vài quy định mà HLV Miura yêu cầu toàn đội phải tuân thủ trong thời gian tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á.

Với các trợ lý, ông cũng yêu cầu phải tuân thủ quy định sinh hoạt cũng như các phương pháp hỗ trợ khoa học dành cho đội trên sân tập. Ông thầy người Nhật yêu cầu các cầu thủ phải cố gắng hoàn thành những bài tập với tiêu chí càng đá ít chạm càng tốt; nếu không, sẽ bị loại ngay.



(bóng đá 24h)