Bong da

Việt Nam

V-League 2015: Trẻ hóa cả… Vua sân cỏ

Cập nhật: 19/12/2014 06:57 | 0

Bên cạnh sự xuất hiện của rất nhiều cầu thủ trẻ, mùa tới V-League cũng ghi nhận sự trẻ hóa của đội ngũ cầm còi.

V-League 2015: Trẻ hóa cả… Vua sân cỏ
V-League 2015: Trẻ hóa cả… Vua sân cỏ
Tư tưởng trẻ hóa được thể hiện ngay trong chính sách tạo nguồn trọng tài của VFF thông qua các lớp đào tạo trọng tài do ban Trọng tài tổ chức. Hàng trăm học viên từ mọi miền Tổ quốc đã được tuyển chọn và bồi dưỡng và họ sẽ là lực lượng hùng hậu đảm nhiệm công tác trọng tài trong tương lai không xa. Trước mắt, những học viên có năng lực và chuyên môn tốt nhất sẽ được tuyển lựa, bồi dưỡng để có thể tham gia điều hành các giải trẻ hoặc phong trào thuộc hệ thống thi đấu của VFF ngay trong thời gian tới.

Quan điểm trẻ hóa đội ngũ trọng tài còn được thể hiện ở việc, ban Trọng tài đã nhận được sự ủng hộ của VFF về việc sàng lọc đội ngũ trọng tài ở các giải trẻ. Theo đó, ở các giải trẻ, nếu các trọng tài ở ngưỡng 40 tuổi mà không thể hiện được sự tiến bộ chuyên môn sẽ phải nhường chỗ cho những người trẻ hơn. Đây là cách tốt nhất để tạo nguồn nhân lực cho tương lai của ban Trọng tài.

Mùa giải tới, ban Trọng tài sẽ đôn 6 trọng tài trẻ lên tham gia điều hành các giải chuyên nghiệp. Đó là những cái tên Ngô Duy Lân, Nguyễn Ngọc Châu, Trần Đình Thịnh, Trần Xuân Nguyên và Nguyễn Phương Nam. Họ là những trọng tài trẻ đã được đào tạo bài bản và có được sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn trong thời gian vừa qua. Việc đôn các trọng tài trẻ lên bắt giải chuyên nghiệp sẽ giúp ban Trọng tài có thêm lựa chọn, đồng thời giúp những ông Vua sân cỏ này có thêm cơ hội để nâng cao bản lĩnh trận mạc.

Theo kế hoạch, đợt tập huấn giám sát và trọng tài chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ diễn ra từ 29/12/2014 đến 2/1/2015. Tại đợt tập huấn này, các trọng tài sẽ phải trải qua đợt kiểm tra về thể lực, rút kinh nghiệm công tác trong mùa giải cũ và tiếp cận với những điều luật mới.


(báo bóng đá)