Bong da

Việt Nam

V-League: "Cựu vương" Hoàng Anh Gia Lai đang trở lại?

Cập nhật: 18/03/2014 13:19 | 0

Cùng với B.BD, cựu vương HA.GL đang trên đường tìm lại hình bóng của chính mình sau những tháng năm chìm khuất.

V-League:
V-League: "Cựu vương" Hoàng Anh Gia Lai đang trở lại?
Thực tế, mùa giải 2013, HA.GL đã giành vị trí trong Top 3, đấy có thể coi là một phần thưởng xứng đáng với HLV Choi Yoon-gyum và các học trò. Thế nhưng, rất nhiều người đã cho rằng: Đội bóng phố Núi đã có sự giúp sức của “thần may mắn” bởi những bất ngờ ở khúc cua cuối cùng của mùa giải năm ngoái.

Vì lẽ đó, năm nay HA.GL rất muốn khẳng định vị thế của mình trong bản đồ V-League. Cho đến vòng 8, HA.GL đang xếp thứ 5 với 11 điểm có được (còn 1 trận chưa đấu) nhưng người ta đã bắt đầu thấy được “hình bóng quân vương” hiện diện trong cách chơi của đội bóng này.

Đã có ai đó nghĩ rằng, sự trở lại của HA.GL chỉ mang tính nhất thời. Tức là một loạt đối trọng đang chơi không đúng sức mình nhưng với những người trong cuộc họ lại không cho là như vậy. “HA.GL không phải là ứng cử viên vô địch trong mắt nhiều người. Chính vì thế chúng tôi chẳng việc gì phải đẩy mình vào áp lực. Và thành quả ở hiện tại đã chứng minh, HA.GL có thể làm được nhiều hơn thế. Không tin, các anh hãy xem họ (các đối thủ) đã phải nhìn tôi với ánh mắt rất khác”, thủ thành Bassey Akpan nói về thành công của HA.GL.


Với một một đội quân đang vào độ chín (phần lớn sinh vào các năm 1986-1988) như Bùi Văn Long, Khuất Hữu Long, Vũ Anh Tuấn, Bùi Trần Vũ, Thái Dương… cộng với sự thăng hoa bất ngờ của Timothy Anjembe, hay thủ thành Bassey, cũng như những bản hợp đồng khá thành công cho đến thời điểm hiện tại: Nguyễn Hoàng Helio, Felix… đang khiến các CĐV phố Núi say men chiến thắng.

Tuy nhiên, hãy đừng quên phía trước đường còn dài, mà nói như HLV Choi Yoon-gyum thì: “Mọi thứ chưa là gì cả, kể cả việc đi đến hơn 2/3 quãng đường thì bạn cũng có thể đánh tuột lại sau lưng. Vì thế, tôi mong các học trò đừng ngủ quên trên chiến thắng”.

TƯƠNG PHẢN

"Gỗ" đượm trở lại
Điểm khác biệt lớn nhất giữa những đại gia và hiện tượng chính là bản lĩnh ở những tình huống khó. Điều đó có thể thấy qua hình ảnh của HA.GL ở vòng đấu này. Trước một HV.AG chơi tử thủ nhằm cầu hòa, cựu vương V-League vẫn giành chiến thắng nhờ có sát thủ Timothy rất biết cách tỏa sáng. Vượt qua áp lực bằng sức kéo của “bò mộng” Timothy, HA.GL đã gửi một thông điệp đầy sức nặng đến cuộc đua vô địch.

"Than" tắt bất ngờ
Ở vòng này Than Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ bùng cháy để thiêu đốt mọi đối thủ khi được thi đấu trên sân nhà nhưng rút cuộc, họ đã tắt ngúm trước gáo nước lạnh mang tên Hải Phòng. Nhiều người nói rằng, thất bại 0-3 trước Hải Phòng chẳng qua chỉ là tai nạn khi mà đội bóng vùng Mỏ đã tiếp cận trận đấu sai. Thế nhưng, có ý kiến lại nhìn theo một hướng khác, rằng, bản lĩnh và sự ổn định ở những thời điểm quyết định vẫn là điều mà Than QN còn thiếu.

Bảng xếp hạng vòng 8 V.League



(báo bóng đá)