Bong da

Việt Nam

V. Ninh Bình sau vụ làm độ ở AFC Cup: Đào hố chôn mình

Cập nhật: 02/05/2014 05:19 | 0

Hôm nay (2-5), đội bóng V. Ninh Bình sẽ tập trung trở lại chuẩn bị trận knock out tại AFC Cup với một trạng thái không thể rối bời hơn…

 

Thầy trò Nguyễn Văn Sỹ không còn chơi V-League và mỗi lần hội quân như đi trả nợ khiến họ không còn đầu óc nghĩ điều gì khác. Hai cầu thủ bị bắt giam, chín cầu thủ có liên quan còn lại có thể “lên xe bít bùng” bất cứ lúc nào. Nhìn đồng đội cúi đầu lên xe công an vào trại giam, nhiều cầu thủ V. Ninh Bình đã rơi nước mắt…

 

Trận cuối vòng bảng AFC Cup, ông Nguyễn Văn Sỹ chỉ còn 15 cầu thủ đi sân khách Yangon (Myanmar). Bây giờ thì Văn Quyến đã giải nghệ, Đinh Văn Ta, Hoàng Vissai chạy về Thanh Hóa, Phước Tứ thử việc ở B. Bình Dương,… V. Ninh Bình không còn đủ một đội hình. Những người còn lại đều thấp thỏm cho tương lai bấp bênh của mình thì hơi sức đâu nữa mà đá bóng.

 

V. Ninh Bình sau vụ làm độ ở AFC Cup: Đào hố chôn mình - 1

Cầu thủ Quang Hùng, một trong những tuyển thủ quốc gia bị khởi tố vì sa chân vào vụ mua bán độ. Ảnh: XUÂN HUY

 

Giải pháp đôn cầu thủ trẻ từ tuyến dưới lên chỉ nhằm đủ người chơi trận knock out trên sân nhà chứ không phải là cách thể hiện quyết tâm sẽ chơi tới bến. V. Ninh Bình chủ yếu giữ lời hứa với VFF không bỏ cuộc ở AFC Cup dễ gây tổn hại lớn hơn cho uy tín bóng đá Việt Nam và phần nào giữ thể diện cho chính mình. Thậm chí nếu đủ lực đi đến trận cuối cùng, không chắc V. Ninh Bình có được danh hiệu bởi AFC vẫn đang điều tra vụ bê bối và khi có kết luận chính thức, họ chắc chắn sẽ trừng phạt nặng CLB này.

 

Cho nên việc cầu thủ V. Ninh Bình đã biết tương lai của mình sau một trận đấu không ý nghĩa rồi bỗng dưng bơ vơ sao thấy thương cảm quá. Nó chẳng khác nào gánh nặng ngàn cân treo trên vai thầy trò Nguyễn Văn Sỹ mà bản thân họ không có cách gì thay đổi số phận.

 

Ông Sỹ chia sẻ với chúng tôi với giọng ngậm ngùi: “Ai làm gì thì phải gánh lấy hậu quả do chính mình gây ra. Tôi chỉ buồn và đau khi biết chắc ngày mai các học trò không dính dáng đến tiêu cực lại bị liên lụy nặng nề quá! Không dễ gì cho tôi tiêu hóa nỗi đau của một cái chết thật tàn nhẫn được báo trước. Lúc này, tôi chỉ còn biết dặn dò các cầu thủ trẻ của mình thôi thì còn đá trận nào thì cố gắng mà chơi hết mình, cho lòng tự trọng nghề nghiệp cũng đủ rồi”.

 

Tiêu cực tại AFC Cup do một nhóm cầu thủ V. Ninh Bình tạo ra không chỉ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của họ mà còn gây rất nhiều khốn khó cho những đồng đội trong sạch.

 

Trận đấu chia tay Văn Quyến vào ngày 13-5

HLV Nguyễn Văn Sỹ tiết lộ trận gặp đội nhì bảng E là Churchill Brothers (Ấn Độ) ở vòng 1/16, ông sẽ tính cho Văn Quyến ra sân như một lời chia tay cho cầu thủ nổi tiếng này. Văn Quyến đã công bố giải nghệ và xin thanh lý hợp đồng với V. Ninh Bình nhưng vẫn chưa kết thúc trên mặt giấy tờ. Ngoài ra, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ đưa vài cầu thủ ở đội trẻ lên cho đủ thành phần 11 chính thức và ba dự bị.

 

(bóng đá 24h)