Bong da

Việt Nam

Vấn đề của BĐVN: Để cái xấu không còn trên sân cỏ

Cập nhật: 08/06/2014 00:38 | 0

Sự việc lãnh đội Hải Phòng lớn tiếng đòi bỏ giải đã vấp phải nhiều phản ứng từ giới chuyên môn và người yêu bóng đá.

 

Các nhà điều hành và quản lý bóng đá Việt Nam đã dùng từ “vô trách nhiệm” để nói đến trách nhiệm về công tác giáo dục cầu thủ của mình của các lãnh đội Hải Phòng. Rõ ràng những hành vi xấu xí của cầu thủ Hải Phòng trên sân Lạch Tray trận tiếp Hà Nội T&T đã để lại nhiều ấn tượng xấu cho nhiều giới. Đáng nói hơn là ông chủ tịch CLB Hải Phòng ngoài việc tác động xin giảm án treo giò cho cầu thủ mà thậm chí còn dọa dẫm VFF sẽ giải tán đội bóng để gây áp lực.

 

Vấn đề của BĐVN: Để cái xấu không còn trên sân cỏ - 1

Samson (áo vàng) đã phản ứng mạnh mẽ lại những pha "tấn công" của cầu thủ Hải Phòng

 

Hành động của CLB Hải Phòng vô hình trung đã gây phẫn nộ đối với người yêu bóng đá và trên các diễn đàn mạng xã hội, hầu hết đều đồng tình xóa sổ đội bóng này để không còn con sâu làm rầu nồi canh. Bóng đá có quy chuẩn riêng và trên sân đã có trọng tài cầm cân nảy mực nên việc lãnh đội Hải Phòng cứ đòi ăn thua đủ với ban tổ chức giải mà bất chấp trình tự luật lệ là không thể chấp nhận.

 

Thực tế ở những mùa giải gần đây, bóng đá Hải Phòng đã dần đánh mất bản sắc của mình và liên tiếp diễn cảnh bạo lực khiến nhiều đội bóng ngán ngại. Cái khổ của Hải Phòng là thường bị tác động bởi một phần tử quá khích kêu gào trên các khán đài làm cầu thủ đôi khi không thể kiềm chế cái đầu nóng.

 

Đã từng có nhiều đội bỏ giải do bất đồng và bất phục cách xử lý của ban tổ chức, trọng tài hoặc vì thiếu tiền nhưng cái kiểu đến tận trụ sở VFF, VPF bù lu bù loa của lãnh đội Hải Phòng thì lần đầu mới thấy. Nó không khác gì hoàn cảnh của “anh Chí” thời nay mỗi lần đụng chạm lại lăn đùng ra ăn vạ.

 

Việc một số cầu thủ Hải Phòng muốn đá rắn để dằn mặt đối thủ dẫn đến hành vi bạo lực đã rõ như ban ngày. Tiếc cho các nhà làm bóng đá Hải Phòng thay vì trừng phạt, uốn nắn cầu thủ thì họ lại bênh chằm chặp cầu thủ của mình.

 

Cũng có ý kiến cho rằng Hải Phòng cố tình lu loa làm một bước đệm cho việc giải tán đội bóng như hồi đầu mùa họ tính xóa sổ nhưng giờ chót lại “mua mão” CLB Khánh Hòa để cầm cự.

 

Thế nhưng dù đội Hải Phòng có muốn bỏ giải với bất kỳ hình thức nào thì bóng đá Việt Nam cũng không thể chấp nhận cái kiểu làm tan nát mình và phá hoại cuộc chơi.

 

VFF, VPF cần phải cứng rắn hơn nữa với những hành vi xấu như Hải Phòng để trả lại vẻ đẹp cho sân cỏ!

Phải xử thật nặng

Một cổ động viên Hải Phòng ngao ngán tâm sự: “Trước đây không một trận nào của Hải Phòng tôi không có mặt trên sân. Có thời kỳ nắng 38-39 độ mà vẫn phải đi từ 13 giờ, ngồi khán đài B phơi nắng chờ trận đấu lúc 16 giờ 30 vẫn sướng. Còn bây giờ có cho vé cũng không đến sân. Đến để xem tụi trẻ côn đồ đá bóng à? Dẹp cái đội này đi, làm lại từ đầu. 5-7 năm chúng tôi có thể chờ được nhưng phải đúng chất Hải Phòng quyết liệt, mạnh mẽ và luôn luôn fair play”.

Rất nhiều cổ động viên khác đồng tình với việc xử lý cứng rắn của VFF và còn đề nghị nếu Hải Phòng bỏ giải hãy phạt tiền thật nặng, ngược lại phải có biện pháp cưỡng chế khi họ không chịu đóng phạt.

 

 

(bóng đá 24h)