Bong da

Việt Nam

V.Hải Phòng 0-0 Thanh Hóa: Chủ hài lòng, khách tiếc nuối

Cập nhật: 13/01/2014 03:19 | 0

V.HP cũng như Thanh Hóa đều thể hiện rõ quyết tâm giành 3 điểm trong trận ra quân. Tuy nhiên, thế trận chặt chẽ buộc hai đội phải chấp nhận chia điểm.

V.HP 0-0 Thanh Hóa: Chủ hài lòng, khách tiếc nuối
V.HP 0-0 Thanh Hóa: Chủ hài lòng, khách tiếc nuối
 
Trước khi diễn ra trận đấu này, giới chuyên môn đánh giá V.HP sẽ gặp nhiều khó khăn do những sóng gió mà họ trải qua hồi đầu mùa. Song, có thể thấy, thầy trò HLV Dylan Kerr đã thi đấu nỗ lực và khẳng định được cái tôi của mình trong trận chiến với Thanh Hóa.
 
Trận đấu bắt đầu với sự hăm hở của đội chủ nhà. Họ đẩy cao đội hình và thi đấu quyết tâm. Đội bóng đất Cảng chấp nhận chơi rắn nhằm hạn chế khả năng kiểm soát bóng của Thanh Hóa. Cũng vì thế, trong phần lớn thời gian của trận đấu, V.HP liên tục có những pha phạm lỗi với đội khách. Về mặt cống hiến, có thể nhiều CĐV V.HP không hài lòng, nhưng về mặt chiến thuật, thầy trò HLV Dylan Kerr đã hạn chế được sức mạnh của đối phương.
 
Ceh trong vòng vây của các cầu thủ đội chủ nhà - Ảnh: Đức Cường
 
Hiệp 1 diễn ra giằng co và tình huống ăn bàn đáng chú ý nhất thuộc về đội khách. Phút 28, từ quả đá phạt góc của Ceh, bóng đi lộn xộn và đến đúng vị trí của Sunday. Cầu thủ này rướn người dứt điểm nhưng lại đưa bóng đi vọt xà. Một tình huống ăn bàn mười mươi nhưng bị Sunday bỏ lỡ. Chắc chắn rằng, sau khi trận đấu kết thúc, Sunday và các CĐV Thanh Hóa sẽ rất tiếc nuối khi nghĩ lại tình huống này.
 
Trận đấu diễn ra khá vụn vặt và có nhiều tình huống phạm lỗi. Rất may là các trọng tài đã điều hành tốt và kìm hãm được những cái đầu nóng trên sân. Xét ở góc độ nào đó, V.HP cũng như Thanh Hóa đã thể hiện được tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Nếu duy trì được tinh thần ấy, V.HP có thể sẽ vượt qua được khó khăn. Còn Thanh Hóa, họ có thể hoàn thành được giấc mơ bay cao tại V-League 2014.
 
Trọng tài phạt V.HP (áo đỏ) trong một tình huống phạm lỗi. Ảnh: Đức Cường
 
Quay trở lại trận đấu và đánh giá một cách toàn diện, Thanh Hóa có nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Đáng tiếc, Quốc Phương, Sunday đều không biến các cơ hội ấy thành bàn thắng. Trong khi đó, V.HP lại rất khó xâm nhập vào trong vòng cấm của Thanh Hóa. Đình Tùng và tân binh Lucas chưa tìm được tiếng nói chung. Thêm nữa, trong trận đấu này, Đình Tùng được nhồi khá nhiều bóng nhưng anh rất hiếm khi chiến thắng được Van Bakel, cầu thủ có thể hình vượt trội so với tiền đạo của V.HP.
 
Trận đấu trôi về những phút cuối trong sự sốt ruột của CĐV hai bên. Cuối cùng, tất cả đều phải chấp nhận một thực tế rằng, đây là trận đấu mà họ không được thưởng thức bàn thắng. Cặp thư hùng V.HP - Thanh Hóa cũng là cặp đấu duy nhất ở vòng 1 V-League 2014 không có bàn thắng.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
V.HP: Thanh Thắng, Tiến Thành, Văn Phú, Văn Phong, Justice, Minh Châu, Đình Tùng, Thanh Tùng, Văn Nam, Quang Hải, Lucas.
Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Xuân Thành, Xuân Luân, Đức Tuấn, Van Bakel, Nguyễn Rogerio, Duy Nam, Quốc Phương, Văn Tân, Nastja Ceh, Sunday.

 

(báo bóng đá)