Bong da

Việt Nam

V.League 2015: Thời của những người lần đầu “xuất tướng”

Cập nhật: 21/09/2015 07:22 | 0

Theo đánh giá của giới chuyên môn, V-League 2015 đã chứng kiến những ấn tượng đặc biệt đến từ các nhà cầm quân mới gắn duyên với bóng đá đỉnh cao. Không những thế, những Trương Việt Hoàng, Ngô Quang Trường, Võ Đình Tân… còn xứng đáng là ứng cử viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải.

V.League 2015: Thời của những người lần đầu “xuất tướng”
V.League 2015: Thời của những người lần đầu “xuất tướng”
 
 
Hôm nay, tức là 1 ngày sau khi V-League 2015 hạ màn, các nhà cầm quân tại V-League 2015 sẽ gửi lá phiếu bình chọn danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải tới  BTC. Dù phải chờ 1 tuần nữa, danh tính của người thắng cuộc mới được công bố tại buổi Gala trao các danh hiệu mùa giải 2015, nhưng ngay từ thời điểm này, những ứng cử viên sáng giá đã được giới chuyên môn đưa ra. Trong đó, có sự xuất hiện của những nhà cầm quân còn trẻ tuổi và thậm chí, mùa giải 2015 vừa qua mới là lần đầu tiên họ “xuất tướng” tại đấu trường V-League. 
 

Gây ấn tượng nhất có lẽ là HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng. Vị trí thứ 6 trên BXH chung cuộc là một thành công đối với HLV sinh năm 1975 này khi mà đội bóng đất Cảng mùa này không sở hữu lực lượng và tiềm lực tài chính thuộc loại khá so với mặt bằng chung của V-League. Nhưng thứ hạng của Hải Phòng chưa phải là lý do lớn nhất để giới chuyên môn dành cho HLV Trương Việt Hoàng những lời tán dương. Thứ quan trọng hơn giúp nhà cầm quân này “ghi điểm” ở mùa giải đầu tiên cầm quân tại V-League chính là lối chơi giàu tính kỷ luật và “đặc sản” phòng ngự - phản công hiệu quả cực cao mà Hải Phòng thể hiện dưới sự chèo lái của ông.

 
HLV Nguyễn Quốc Tuấn (bìa phải) thành công với nhiệm vụ đưa 
HA.GL thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.
 
Ngoài HLV Trương Việt Hoàng, V-League 2015 còn có một nhà cầm quân khác cũng gây được ấn tượng tích cực trong mùa bóng đầu tiên làm việc tại V-League. Đó là HLV Võ Đình Tân của tân binh Sanna.KH. Thậm chí, với những chiến thắng quan trọng ở giai đoạn cuối của mùa giải, HLV Võ Đình Tân còn đưa tân binh đến từ phố Biển vượt qua Hải Phòng để giành vị trí thứ 5 trên BXH chung cuộc. 
 
Không gây được ấn tượng lớn như các đồng nghiệp Trương Việt Hoàng, Võ Đình Tân nhưng HLV Ngô Quang Trường của SLNA cũng được đánh giá là đã hoàn thành nhiệm vụ trong mùa bóng “trình làng” V-League của mình. Vị trí thứ 7 của SLNA dù chưa cao như quá khứ hào hùng của đội bóng xứ Nghệ, nhưng rõ ràng đây không phải là một kết quả tồi trong bối cảnh đội chủ sân Vinh tham dự V-League 2015 với dàn nhân sự còn non kinh nghiệm, lại không được “chống lưng” bằng tiềm lực tài chính “khủng” như nhiều đội bóng khác.
 
Thành công trong vai “lính cứu hỏa”
Mùa giải 2015 cũng có 2 HLV mới “trình làng” đấu trường V-League theo dạng… “lính cứu hỏa” và đã để lại những ấn tượng nhất định trong sứ mệnh giải cứu đội bóng của mình khỏi cơn khủng hoảng. HLV Phạm Như Thuần đến với Than.QN và cùng đội bóng này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, còn HLV Nguyễn Quốc Tuấn thì thành công với nhiệm vụ đưa HA.GL thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

 

V-LEAGUE 2015 NHỮNG CON SỐ 
555 Với việc có thêm 23 bàn thắng ở vòng đấu cuối cùng, V-League 2015 thiết lập được kỷ lục mới khi có đến 555 bàn thắng ghi sau 26 vòng đấu. So với mùa giải 2014 thì mùa giải này có nhiều hơn 89 bàn (466 bàn so với 555 bàn).
17 Kỷ lục về cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân thi đấu tại V-League đã có chủ nhân mới ở V-League 2015, đó là tiền vệ Nguyễn Lam (HA.GL). Cầu thủ sinh ngày 26/12/1997 này được tung vào sân ở phút 61 của trận đấu giữa HA.GL và QNK.QN hôm 15/7 vừa qua và điều này giúp anh có màn ra mắt V-League khi mới 17 tuổi 201 ngày.
16 Mùa này, B.BD đã tái lập được kỷ lục về số trận thắng trong 1 mùa giải mà họ từng thiết lập ở V-League 2008. Cụ thể, B.BD giành được tổng cộng 16 chiến thắng trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League của mình.
 
 
10 Màn trình diễn của HN.T&T (ảnh) ở lượt về V-League 2015 được nhiều người thán phục khi họ giành 10 chiến thắng và chỉ thua đúng 1 trận. So với thành tích ảm đạm ở lượt đi, những gì đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng thể hiện ở lượt về xứng đáng được nhận “điểm 10” của giới chuyên môn và NHM.
3 Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ chấm phạt đền ở V-League 2015 là tiền đạo Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai) với 3 lần sút penalty thành công. Tuy là “chuyên gia đá phạt đền” nhưng đáng tiếc, trong quả đá penalty quan trọng nhất của đội nhà thì Hải Anh lại thực hiện không thành công. Đó là ở trận thua ngay trên sân nhà của Đồng Nai trước HA.GL, đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua trụ hạng. 

 

 



(báo bóng đá)