Bong da

Việt Nam

V.League: Quẳng gánh lo đi mà đá!

Cập nhật: 18/07/2015 11:00 | 0

Kinh tế khó khăn, người ta nói nhiều đến những hệ lụy. Nhà nhà phải cắt giảm chi tiêu, hạn chế đến mức tối đa những nhu cầu không quá cần thiết. Nhưng, trong cơn khủng hoảng, nếu nhìn theo con mắt tích cực, giữa cơn khủng hoảng, bạn sẽ phải đối diện với áp lực kiếm tiền để không phải bớt tiêu tiền.

V.League: Quẳng gánh lo đi mà đá!
V.League: Quẳng gánh lo đi mà đá!
Bàn tay có hai mặt. Trong khủng hoảng luôn có cơ hội cho những người bản lĩnh và trí tuệ. Với bóng đá, với những đội bóng đang phải gồng mình xử lý khủng hoảng như Than.QN, HA.GL thì nếu nhìn nhận vấn đề theo cách tích cực, người ta vẫn thấy thật nhiều cơ hội.

Ít người biết rằng, khi Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của Than.QN quyết định tự cầm quân ra trận, ông đã nói một câu khiến các cầu thủ phải thay đổi, đó “các bạn cứ đá hết mình, có thua 100 bàn thì người chịu trách nhiệm chính là tôi!”. Trận đó, Than.QN đá đầy cống hiến, trách nhiệm và thành công. Sau đó, ông Hùng tâm sự: “Cái được lớn nhất của đội bóng không phải là chiến thắng, mà chính là sự ghi nhận về những tấm chân tình nơi cầu thủ”.

Than.QN đã quẳng gánh lo được thua để vào trận với tất cả sự tự ái của mình và thành công. Và, câu chuyện liên quan đến đội bóng vùng Mỏ khiến tôi nghĩ đến HA.GL, một đội bóng trẻ đang phải vật lộn trong khó khăn để tìm đường thoát hiểm.

Người ta đang nói rất nhiều về những mối nguy mà HA.GL sẽ phải đối diện. Người ta cũng bảo, HA.GL có thể sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Nhưng, ít người nói là cần phải làm gì để HA.GL thoát hiểm thành công và trong khó khăn, các cầu thủ trẻ phố Núi sẽ học được gì?

Khó khăn đang đồng hành với HA.GL và các cầu thủ phải thích ứng với điều đó. Nhưng, đến thời điểm này, điều mà các cầu thủ, hoặc những người quản lý họ cần phải làm là hãy quên khó khăn đi, đừng để thực tại nghiệt ngã giết chết sự tự tin, niềm đam mê khi chơi bóng. Thậm chí, khi tất cả quay lưng, khi mọi người không tin vào con tàu HA.GL thì đó lại là cơ hội để họ cập bến an toàn. Vậy thì, hãy chơi bóng bằng tất cả xúc cảm, sự tự ái của mình, tôi tin rằng, các cầu thủ HA.GL sẽ làm được điều gì đó rất ý nghĩa.




(báo bóng đá)