Bong da

Việt Nam

V.Ninh Bình 1-3 Than Quảng Ninh: cú sốc đầu tiên V-League 2014

Cập nhật: 17/01/2014 20:57 | 0

V-League 2014 đã chứng kiến bất ngờ đầu tiên khi "đại gia" V.NB gục ngã trên sân nhà trước tân binh Than.QN. Đội bóng vùng Mỏ khép lại chuyến làm khách đầu tiên ở V-League của mình bằng những nụ cười "vui như Tết"...

Than Quảng Ninh tạo cú sốc đầu tiên ở V-League 2014
Than Quảng Ninh tạo cú sốc đầu tiên ở V-League 2014
 
BÀN THẮNG
V.NB:
Patiyo (21')
Than.QN: Piter (48'), Uche (52'), Minh Tuấn (75')
 
 
 

Sau trận thua trước SLNA (0-1) ở vòng 1, Than.QN hành quân đến sân Ninh Bình với ước mơ khá khiêm tốn là tìm kiếm điểm số đầu tiên cho mình tại đấu trường V-League. Nhưng ngay cả mục tiêu ấy cũng bị coi là "kém khả thi" bởi đội chủ nhà V.NB kể từ khi giành Siêu Cúp QG đang có tâm lý rất hưng phấn. 

Trong hiệp 1, V.NB tận dụng tối đa những lợi thế và tỏ ra lấn lướt hơn hẳn. Họ sớm có bàn mở tỷ số ở phút 21 khi Patiyo lập công sau pha phối hợp cực sắc với Kavin. Than.QN dù chơi rất quyết tâm nhưng không tạo ra áp lực đủ lớn về phía khung thành V.NB. Cục diện trận đấu trong 45 phút đầu tiên khiến nhiều người nghĩ rằng 3 điểm đã được V.NB bỏ túi. 

 

Nhưng sau giờ nghỉ, Than.QN bất ngờ lột xác, trừng phạt sự lơi lỏng và chủ quan của đội chủ nhà. Chỉ trong chưa đầy 10 phút, 2 đòn tấn công chớp nhoáng của đội khách mang về liền 2 bàn thắng do công của Piter và Uche.

Bị Than.QN ghi liền 2 bàn, V.NB bừng tỉnh và đẩy đội hình lên tấn công như không còn gì để mất nhằm gỡ lại thể diện. Nhưng V.NB càng dâng cao tấn công, Than.QN càng tỏ ra nguy hiểm với lối đá phòng ngự phản công rất chuẩn của họ. Đội khách phòng ngự kiên cường hoá giải mọi áp lực mà V.NB tạo ra trong suốt hiệp 2 và thậm chí, họ còn tiếp tục thăng hoa bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 do công của Minh Tuấn ở phút 75.

Đánh bại đối thủ từng hạ các SHB.ĐN để giành Cúp QG 2013, vượt qua HN.T&T để ẵm Siêu cúp QG năm 2014, tân binh Than.QN thực sự đã có một kết quả như mơ trong chuyến làm khách đầu tiên của mình ở V-League. Phía trước họ còn một chặng đường dài của mùa giải 2014 nhưng với việc là chủ nhân của bất ngờ đầu tiên tại V-League mùa này, Than.QN có quyền lạc quan để mơ tiếp những giấc mơ đẹp.

 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
V.NB:
Nguyễn Mạnh Dũng, Quang Hùng, Phước Tứ, Hoàng Vissai, Ngọc Anh, Sim Woon Sub, Văn Thắng, Anh Tuấn, Danh Ngọc (Trần Mạnh Dũng, 63' - Gia Từ, 85), Patiyo, Kavin (Đức Linh, 73')

Than.QN: Tuấn Linh, Văn Việt, Bật Hiếu, Xuân Quyết (Xuân Ngọc, 46'), Huy Cường, Xuân Hùng, Piter, Minh Tuấn, Tuấn Anh (Anh Tuấn, 86'), Uche (Hoài Nam, 90') Bruno.

 

(báo bóng đá)