Bong da

bong-da-trong-nuoc

Vũ Như Thành về với bầu Kiên

Cập nhật: 28/11/2011 14:15 | 0

Hơn một tháng sau bản hợp đồng gây sốc với Lê Công Vinh, bầu Kiên tiếp nối bất ngờ bằng quyết định chiêu mộ trung vệ Vũ Như Thành. Với nhiều ông chủ CLB, đây là thương vụ rủi ro nhưng ông chủ ngân hàng này vẫn có cách tính của riêng mình.




Như Thành & nỗ lực chưa quá muộn
Khi mùa giải 2011 kết thúc, Như Thành tâm sự rằng anh đã tính đến phương án cuối cùng là từ giã bóng đá, kết thúc sự nghiệp dù còn chơi được thêm vài mùa đỉnh cao nữa. Quyết định tưởng như khó khăn ấy lại được Thành “kếu” đưa ra một cách khá dễ dàng, bởi những lời đồn thổi ác ý khiến con đường sự nghiệp của anh ngày càng lâm vào bế tắc. Nhưng cuối tháng 10/2011, Như Thành đã thay đổi ý nghĩ và đây được coi là quá trình lột xác của trung vệ số 1 Việt Nam.

“Nghỉ bóng đá, kiếm một công việc đảm bảo cuộc sống cũng chẳng quá khó mà mình đỡ chịu điều này, tiếng kia, những tin đồn ác ý. Nhưng nếu chọn cách này, tôi trở thành thằng hèn và làm bao nhiêu người yêu mến, cổ vũ, động viên, tin tưởng mình phải thất vọng. Thú thật, quyết định từ bỏ bóng đá không “đàn ông” lắm và tôi quyết tâm lấy lại những gì mà mình đã bỏ lỡ suốt thời gian qua. Tôi chẳng dại gì mà không nỗ lực hết mình bởi nếu đội bóng mất một bản hợp đồng thì tôi mất cả cuộc đời. Tôi muốn được thi đấu, muốn khẳng định khả năng của mình, muốn được vô địch V.League một lần nữa và trở lại ĐTVN. Nhưng để làm được những điều đó, tôi cần có một cơ hội”, Như Thành đã tâm sự đầy gan ruột như thế.

Dù đánh giá rất cao tài năng, đẳng cấp, tầm ảnh hưởng của trung vệ số 1 Việt Nam nhưng một loạt những ông chủ CLB lớn đều cho rằng Như Thành là giải pháp mạo hiểm. Cánh cửa sự nghiệp tưởng như im ỉm đóng với trung vệ từng vô địch ĐNÁ, 2 lần đăng quang ở V.League và cầu thủ Việt Nam duy nhất được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Á năm 2008 do tạp chí Super (UAE) bình chọn.

Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất
Vào một buổi chiều, bầu Đức gọi điện mời Như Thành lên đầu quân cho HAGL. Tất cả đều đã được thông qua và chỉ còn thiếu một chữ ký nhưng mọi thứ lại kết thúc với Thành “kếu” theo cách không thể bi kịch hơn: HAGL đã lấy Hải Lâm và không cần thêm trung vệ nữa. Khấp khởi mừng thầm với cơ hội cuối, Như Thành rơi xuống đáy của sự tuyệt vọng và ác mộng treo giày lại ám ảnh hiện về.

Trong lúc Như Thành đang chán nản cho số phần của mình và đoạn kết bi kịch của đời cầu thủ thì bầu Đức đã gọi điện tiến cử với bầu Kiên để đi đến thống nhất. Nhưng khó khăn nằm ở chỗ mối quan hệ giữa HLV Thành Vinh và Như Thành rất xấu sau nghi án bán độ tại JVC Cup năm 2003, hơn nữa bầu Kiên cũng lo các cầu thủ trong đội không “chịu”. Thật kỳ lạ, các trụ cột của CLB Bóng đá Hà Nội đều mở rộng vòng tay đón Như Thành, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng bị thuyết phục bởi tâm nguyện của cậu học trò ngày nào. Con tạo như trêu ngươi, số phận như trêu đùa với Như Thành bởi miền đất hứa cuối cùng lại chỉ toàn ác mộng, nơi vô vọng hóa ra lại mang đến tia hy vọng cuối cùng.

Bầu Kiên mua được trung vệ số 1 Việt Nam với đầy tràn lòng quyết tâm và nỗ lực bằng một mức giá chỉ bằng 1/2 chính anh trước đây, xấp xỉ với một cầu thủ trẻ. Thành “kếu” đương nhiên rất hạnh phúc với bản hợp đồng tái sinh này và anh cũng có cơ hội cải thiện cái nhìn của đồng nghiệp, của NHM, lấy lại những gì thuộc về mình. Thế nên, giá trị và thời hạn bản hợp đồng chẳng thể quan trọng và Như Thành cũng chưa bao giờ đả động đến chuyện tiền bạc bởi cơ hội cuối cùng để làm lại cuộc đời, niềm tin tưởng của một người duy nhất còn sót lại nó quý giá hơn gấp nhiều lần những con số kia.
 
Sẽ có một Thành “kếu” hoàn toàn mới ở V.League 2012, hy vọng đó có cơ sở.

Bongdaplus.vn