Bong da

Việt Nam

Xạ thủ đất Cảng nâng bước cho HLV Việt Hoàng

Cập nhật: 20/04/2015 16:38 | 0

Lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện lại làm việc nơi đất khách quê người, HLV Trương Việt Hoàng đã giúp Hải Phòng thi đấu thăng hoa, trở thành hiện tượng ở V-League 2015. Đằng sau thành công của vị HLV trẻ này có dấu ấn không nhỏ của người vợ quê ở đất Cảng.

Xạ thủ đất Cảng nâng bước cho HLV Việt Hoàng
Xạ thủ đất Cảng nâng bước cho HLV Việt Hoàng
Cho đến bây giờ, khi nói về quyết định về Hải Phòng làm việc, HLV Trương Việt Hoàng vẫn nói đó là cái duyên và mọi chuyện diễn ra đầy bất ngờ. Trước khi vào mùa giải 2015, ông Việt Hoàng được mời về Hải Phòng làm việc với chức danh trợ lý. 

Tuy nhiên, do Hải Phòng không đàm phán thành công trong việc gia hạn hợp đồng với HLV Dylan Kerr nên ông Việt Hoàng được "đôn" lên làm HLV trưởng Hải Phòng.

Dẫn dắt đội bóng có tiếng là "sát tướng" như Hải Phòng, ban đầu HLV Việt Hoàng chỉ xác định đưa đội bóng này trụ hạng thành công ở V.League 2015 là hoàn thành nhiệm vụ.

Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Việt Hoàng đã giúp Hải Phòng (đỏ) thi đấu thăng hoa ở mùa giải này. Ảnh: Phan Tùng

Tuy nhiên, càng làm, HLV Việt Hoàng lại đem đến những tín hiệu lạc quan cho đội bóng đất Cảng về việc lên đấu pháp hợp lý cho từng trận đấu và đến lúc này, Hải Phòng đã thi đấu đầy ấn tượng với 5 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ thua 1 trận. Mới nhất, Hải Phòng đã vượt qua QNK.QN với tỷ số 1-0 trên sân Lạch Tray và trận thắng này đã làm hài lòng NHM đất Cảng. 

Lúc này, niềm tin, tình yêu về đội bóng đất Cảng lại sống lại và sẽ không ngạc nhiên nếu như các trận đấu tới, sân Lạch Tray sẽ chật kín khán giả trở lại giống như thời hoàng kim những năm 2008-2011.

Nói về thành công ban đầu ở đội bóng mới, HLV Việt Hoàng nói rằng hậu phương gia đình vững chắc chính là nền tảng giúp ông an tâm làm tốt công việc của mình.

Và thật trùng hợp khi người vợ của cựu cầu thủ Thể Công và ĐTQG này lại sinh ra và lớn lên ở đất Cảng. "Đôi lúc nghĩ cũng trùng hợp ngẫu nhiên thật, vợ tôi người đất Cảng và đội bóng đầu tiên tôi dẫn dắt ở V.League lại là Hải Phòng. Thú thật, khi về Hải Phòng làm việc, tôi có nhiều âu lo nhưng cứ nghĩ đến vợ là lại có thêm động lực, sự tự tin để làm việc tốt hơn", HLV Việt Hoàng chia sẻ.

Dù là HLV có thu nhập thấp nhất V.League 2015, ông Trương Việt Hoàng (30 triệu đồng) lại đang có những thành công nhất định cùng Hải Phòng. Ảnh: Phan Tùng

Lấy vợ người Hải Phòng và đang có bước thành công ban đầu cùng đội bóng đất Cảng, HLV Việt Hoàng đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc. 

"Tôi lỡ có niềm đam mê bóng đá nên xa nhà triền miên. Vợ tôi là xạ thủ, nhiều năm cùng ĐT bắn súng Việt Nam thi đấu quốc tế nhưng cô ấy vừa tập luyện vừa chăm sóc 2 cậu con trai. Tôi biết cô ấy hi sinh vì tôi nhiều và cho phép mình tiếp tục theo đuổi đam mê, đó là thực sự là chỗ dựa vững chắc để tôi làm nghề", HLV Việt Hoàng nói với giọng đầy hạnh phúc.


(báo bóng đá)