Bong da

bong-da-trong-nuoc

Yohan Cabaye muốn phát triển bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 21/04/2012 19:15 | 0

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Pháp mới đây, tiền vệ gốc Việt đang thi đấu cho Newcastle khẳng định anh rất muốn nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam.


Yohan Cabaye có bà nội là người Việt Nam. Do tuổi thơ luôn được bà kể những câu chuyện về mảnh đất hình chữ S nên Việt Nam đối với Yohan và người em trai Geoffre có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Khi còn chơi cho CLB Lille ở Ligue 1, Yohan Cabaye từng hé lộ ý định khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu như tiếp tục không được đoái hoài trong màu áo đội tuyển Pháp. Dự định này đã không thành vì tài năng của Yohan Cabaye ngày càng nở rộ và cánh cửa Les Blues đã mở rộng đối với anh. Thời điểm này, Yohan Cabaye là gương mặt quan trọng bậc nhất trong đội hình của Newcastle và vị trí của anh ở đội tuyển Pháp cũng tương đối chắc chắn.

Tuy không thể cống hiến khả năng chơi bóng của mình cho Việt Nam nhưng Yohan Cabaye vẫn đang rất muốn đóng góp những điều thiết thực và gần gũi hơn với bóng đá mảnh đất hình chữ S.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên một tờ báo Pháp, Yohan Cabaye tiết lộ kế hoạch xây dựng website cá nhân. Anh nói: “Tôi sẽ làm lại website cá nhân của mình. Tiếng Pháp chắc chắn là ngôn ngữ đầu tiên được lựa chọn trong khi tiếng Anh cũng không thể thiếu vì tôi đang chơi bóng ở Premier League”.

“Ngoài ra, tôi cũng sẽ xây dựng phiên bản tiếng Việt cho trang web của mình. Đây là quê hương của bà nội tôi. Tôi rất muốn được tìm hiểu thêm về văn hóa Việt nhưng quan trọng hơn là muốn giúp bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Theo những gì tôi biết, bóng đá Việt Nam rất có tiềm năng!”. 

bongdaplus.vn