Bong da

cac-giai-khac

Asamoah Gyan yếu còn hay ra gió

Cập nhật: 10/02/2012 15:15 | 0

Việc đá hỏng quả phạt đền ngay đầu trận bán kết với Zambia thêm một lần cho thấy Asamoah Gyan hoàn toàn không xứng đáng chút nào để ĐT Ghana “chọn mặt gửi vàng” cho những tình huống đòi hỏi thần kinh thép trên chấm 11m.



Xin được nói ngay, yếu ở đây là yếu bản lĩnh. Việc đá hỏng quả phạt đền ngay đầu trận bán kết với Zambia thêm một lần cho thấy Asamoah Gyan hoàn toàn không xứng đáng chút nào để ĐT Ghana “chọn mặt gửi vàng” cho những tình huống đòi hỏi thần kinh thép trên chấm 11m. Chỉ tính riêng các giải đấu lớn ở cấp độ đội tuyển, Gyan có tới 3 lần hỏng ăn với những quả penalty.

Trong đó, đáng trách nhất phải kể đến quả phạt đền oan nghiệt ở trận tứ kết World Cup 2010 với Uruguay. Chỉ cần Gyan dứt điểm thành công từ chấm 11m (lúc đó là phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2), Ghana sẽ có vé dự bán kết. Nhưng anh lại sút bóng dội xà ra ngoài, khiến Ghana sau đó phải giải quyết thắng thua với Uruguay bằng loạt luân lưu và bị loại.

Tại trận đấu vòng bảng với CH Czech ở World Cup 2006, Gyan cũng đá hỏng phạt đền. Song do trước đó, anh ghi bàn mở tỷ số góp công vào chiến thắng 2-0 của Ghana trước CH Czech nên có lẽ ít người còn nhớ tới pha hỏng ăn đáng trách này.

Cũng cần nhắc thêm chi tiết, Gyan lên dây cót tinh thần cho mình trước thềm World Cup 2010 theo cách không thể tệ hơn: đá hỏng quả 11m trong trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc (ở thời điểm Ghana đang bị đội chủ nhà dẫn 1-2).

Sau quá nhiều bài học thương đau như vậy, rõ ràng Ghana không thể đổ lỗi cho sự hên xui khi vẫn mù quáng đặt niềm tin trên chấm 11m vào Gyan.

Bongdaplus.vn