Bong da

cac-giai-khac

Samuel Eto’o được giảm án phạt xuống còn 8 tháng

Cập nhật: 07/01/2012 23:15 | 0

Liên đoàn bóng đá Cameroon (Fecafoot) vừa quyết định giảm án phạt đối với tiền đạo Samuel Eto’o xuống còn 8 tháng.




Phát biểu trước báo giới, người đại diện của Fecafoot khẳng định, quyết định trên được đưa ra sau cuộc gặp giữa các quan chức của Fecafoot và tổng thống Paul Biya hôm thứ Sáu (6/1). Theo đó, Samuel Eto’o được giảm án phạt từ 15 trận (tương đương khoảng 2 năm), xuống còn 8 tháng.

Được biết, hồi đầu tháng 12/2011, đội trưởng ĐT Cameroon bị cấm LĐBĐ nước này cấm thi đấu 15 trận vì xúi giục các đồng đội đình công, không thi đấu ở trận giao hữu với Algeria ngày 15/11, do không nhận được tiền thưởng cho chức vô địch LG Cup.

Án phạt này đồng nghĩa với việc Eto’o sẽ vắng trong những trận đầu tiên của vòng loại CAN 2013 và vòng loại World Cup 2014.


Tại phiên điều trần sau đó, Fecafoot giảm án phạt xuống còn 7 trận đối với chân sút đang khoác áo đội bóng Anzhi của Nga.  Tuy nhiên, cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu xuất sắc nhất châu Phi vẫn không đồng ý, thậm chí còn dọa tung hê tất cả bê bối của Fecafoot ra ánh sáng. Vụ scaldan ầm ĩ này khiến tổng thống Cameroon, Paul Biya vào cuộc.

Theo tiết lộ, sau cuộc gặp giữa tổng thống Paul Biya và các quan chức của Fecafoot, án phạt đối với Eto’o tiếp tục được giảm. Cụ thể, Eto’o sẽ chỉ bị cấm thi đấu ở cấp độ ĐTQG trong vòng 8 tháng.
Sau khi mãn hạn vào 31/8/2012, Samuel Eto’o có thể trở lại thi đấu cho ĐT Cameroon 1 trận tại vòng loại CAN 2013 và 4 trận vòng loại World Cup 2014.

bongdaplus.vn