Bong da

Confed cup

Chấm điểm Brazil 3-0 TBN: Nhất Fred, nhì Neymar!

Cập nhật: 01/07/2013 10:05 | 0

Brazil đã xuất sắc đánh bại TBN 3-0 trong trận chung kết Confed Cup và không ngạc nhiên khi các học trò HLV Felipe Scolari được giới phân tích chấm điểm rất cao. Mặc dù Fred được đánh giá là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” song đánh giá này chỉ là tương đối, bởi các đồng đội của anh như Neymar, David Luiz, Oscar cũng đã có một trận đấu xuất thần.

Chấm điểm Brazil 3-0 TBN: Nhất Fred, nhì Neymar!
Chấm điểm Brazil 3-0 TBN: Nhất Fred, nhì Neymar!

Brazil (theo thang điểm 10)


Julio César - 6
Không phải hoạt động quá nhiều, song không vì thế mà Cesar mất đi sự cảnh giác và nhạy bén của mình. Anh đã làm quá tốt với 2 tình huống cứu thua trước các cú dứt điểm hóc hiểm của Pedro và Villa ở cuố trận.

Dani Alves - 6

Alves đã chơi công thủ toàn diện và được ví như một quả bom trực nổ bên cánh phải.

Thiago Silva - 7
Xứng đáng là thủ quân của Brazil với phong cách thi đấu điềm tĩnh và không cho các tiền đạo Torres rồi sau đó là Villa của TBN có chút không gian hoạt động nào trong vòng cấm địa.

David Luiz - 8
Không chỉ kèm chết đồng đội đang khoác áo Chelsea là Torres, Luiz còn phối hợp rất tốt với đồng đội để tạo nên một tấm lá chắn siêu hạng trước khung thành của Cesar. Sự cổ vũ của người hâm mộ dành cho Luiz không khác gì một tiền đạo vừa lập công.

Marcelo - 8
Marcelo mắc chút sai lầm trong phòng ngự trong đó có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm với Jesus Navas dẫn đến quả phạt đền dành cho TBN (Ramos sút trượt). Nhưng xét toàn cục thì Marcelo vẫn được coi là một trong những cầu thủ thi đấu thành công nhất với khả năng lên xuống như con thoi bên hành lang trái.



Oscar - 8
Tiếp tục duy trì được điểm rơi ấn tượng và khiến đối phương chao đảo vì lối chơi thông minh, tinh tế của mình. Oscar cũng chính là tác giả của đường kiến tạo cho Neymar nâng tỷ số lên 2-0.

Paulinho - 7
Nâng cao tinh thần chiến đấu cho đồng đội bằng những cú tắc máu lửa nhưng rất chính xác. Paulinho còn tỏ ra khá lợi hại khi tham gia tấn công và suýt ghi bàn với cú lốp bóng từ xa cực kỳ đẳng cấp trong hiệp 1.

Fred - 9 (Cầu thủ xuất sắc nhất trận)
Tác giả của “cú đúp” vào lưới TBN và nâng thành tích của anh dưới thời HLV Scolari lên thành 9 bàn/10 trận.

Neymar - 9
Neymar đã thi đấu rất hay ở Confed Cup năm nay nhưng trận đấu với TBN có lẽ là màn trình diễn xuất sắc nhất của cầu thủ này. Tốc độ của Neymar đã biến hàng phòng ngự đối phương thành những gã hề thứ thiệt.

Hulk - 5
Hulk tiếp tục có một trận đấu không như ý nhưng sức mạnh của anh ít nhiều đã mang lại rắc rối cho TBN. Hulk cũng chính là người kiến tạo cho Fred ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Brazil.

Dự bị: Hernanes: không chấm; Jadson - 6; Jo - 6.



Tây Ban Nha

Iker Casillas - 4
Casillas nổi tiếng là người điềm tĩnh nhưng anh đã đánh mất đi những tố chất tốt nhất của mình trong trận đấu với Brazil. Casillas đáng ra phải làm tốt hơn trong 2 lần để Fred chọc thủng lưới.

Piqué - 3
Một ngày đáng quên với Pique. Không chỉ phòng ngự dở tệ, Pique còn thể hiện sự bất lực với pha xấu chơi với Neymar dẫn đến phải nhận thẻ đỏ ở phút 68.

Sergio Ramos - 2

Ngoài việc bị động trong phòng thủ, Ramos còn bỏ lỡ cơ hội hâm nóng tinh thần đồng đội với pha sút trượt penalty trong hiệp 2.

Arbeloa - 2 (Cầu thủ tệ nhất trận)
Arbeloa mất dạng trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ nhất và không thể kèm Neymar trong hiệp 2. Bên cạnh đó, Arbeloa còn có những pha tranh chấp ngớ ngẩn thể hiện sự bất lực trong việc kèm cặp đối thủ.

Jordi Alba - 4

Alba là cầu thủ chơi tốt nhất trong một ngày đáng quên của hàng phòng ngự TBN. Tích cực tham gia tấn công và vô hiệu hóa được Hulk.



Andrés Iniesta - 6
Vẫn duy trì được đẳng cấp vốn có khi gây khó khăn cho hàng thủ Brazil bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện và óc quan sát tinh tế của mình.

Xavi - 4

Một trận đấu im hơi lặng tiếng của Xavi. Anh vẫn cố gắng làm tốt công việc điều phối nhưng không vượt qua được hàng tiền vệ cực kỳ cơ động của Brazil.

Busquets - 4
Chơi tương đối tròn vai nhưng thế là chưa đủ để vô hiệu hóa sự nguy hiểm của tuyến giữa Brazil.

Fernando Torres - 2

Không thể thoát khỏi sự kiềm tỏa của hậu vệ Brazil và sớm bị thay ra bằng Villa ở phút 59.

Pedro - 4
Thi đấu rất nỗ lực từ đầu đến cuối nhưng chỉ tạo ra được 1 cơ hội thực sự nguy hiểm song bị David Luiz cản phá.  

Juan Mata - 3
Một trận đấu thất vọng của Mata trong lần hiếm hoi được bố trí đá chính thay David Silva. Mata thực sự đói bóng và bị thay ra ở đầu hiệp 2 bởi Navas.

Dự bị: César Azpilicueta - 3; Navas - 6; David Villa: 4.

Nguồn bongdaplus.vn