Bong da

Confed cup

Confed Cup 2013: Phân tích trận Uruguay-Ý

Cập nhật: 24/06/2014 20:26 | 0

Confed Cup 2013 đang đi tới hồi kết. Chỉ còn hai trận đấu nữa là người hâm mộ sẽ chính thức nói lời tạm biệt với đất nước Brazil đầy nắng gió. Đêm mai, Italia sẽ chạm trán Uruguay để xác định xem đội bóng nào sẽ đoạt vị trí thứ Ba của giải đấy. Xin mời quý độc giả hãy cùng ibongda.vn đi giải mã trận cầu vì danh dự này.

 

1. Nam Mỹ vs Châu Âu
Uruguay đối đầu Italia là lần chạm trán thứ ba giữa một đại diện của châu Âu và một đại diện của Nam mỹ tại giải đấu lần này. Hai trận trước thì kết quả đang bất phân thắng bại khi Tây Ban Nha đả bại Uruguay còn Italia gục ngã trước chủ nhà Brazil. Trận tranh giải ba này không chỉ đơn thuần là việc phân định thứ hạng mà nó sẽ quyết định xem phần thắng sẽ thuộc về lục địa nào.

 

Lần thứ ba tại Confed Cup 2013, châu Âu đối đầu Nam mỹ


Một chiến thắng của Italia sẽ giúp người châu Âu chứng minh khả năng thích nghi hoàn hảo của mình trước những bất lợi về thời tiết. Còn nếu kết quả có lợi nghiêng về Uruguay thì người Nam mỹ sẽ càng có lí do để tin rằng thiên thời địa lợi sẽ là yếu tố giúp họ đánh bại “kẻ xâm lược” châu Âu vào mùa hè 2014.

2. Cơ hội để thử nghiệm những sự thay đổi
Cả Italia lẫn Uruguay đều sử dụng đội hình mạnh nhất của mình trong tất cả các trận đấu tại Confed Cup lần này, những thay đổi chỉ diễn ra khi có những sự cố bất khả kháng (thẻ phạt và chấn thương). Điều đó cho thấy thái độ tham gia giải đấu hết sức nghiêm túc của cả hai đội tuyển.

Tuy nhiên khi mà mục tiêu đã chẳng còn thì sẽ là lúc mà Cesare Prandelli cũng như Oscar Tabarez thực hiện các sự thay đổi mang tính thử nghiệm. Những sự thay đổi này không chỉ đơn thuần là để cho các trụ cột được nghỉ ngơi mà nó còn mang tính chất kiểm tra năng lực các cầu thủ dự bị trước khi cả hai đội bóng này quay trở lại với chiến dịch vòng loại WC 2014.

Đặc biệt là trường hợp của Uruguay. Thầy trò Óscar Tabárez hiện chỉ có được vị trí thứ năm tại vòng loại khu vực Nam mỹ. Thế nên việc cho các trụ cột được nghỉ ngơi và kiểm tra các kép phụ trước khi họ quay trở lại cuộc đua vào tháng 9 tới đây sẽ cực kì cần thiết.

3. Oscar Tabarez vs. Cesare Prandelli
Hai vị chiến lược gia này đều có công rất lớn trong việc tái thiết hai đội tuyển Italia và Uruguay kể từ khi họ trở thành người chịu trách nhiệm chính. Cả Prandelli cũng như Tabarez đã xây dựng lên hai đội tuyển với những hình ảnh rất khác so với chính bản thân hai đội bóng này trong quá khứ.

 

Cuộc so tài giữa hai nhà cách mạng


Kể từ năm 2006, Uruguay dười bàn tay của Tabarez đã lấy lại vị thế và danh tiếng của mình tại khu vực Nam mỹ cũng như trên trường quốc tế. Trong khi đó Prandelli cũng đã vực dậy một Italia rệu rã kể từ WC 2010. Biến một Italia khô cứng thiên về phòng ngự sang một Italia mới với xu hướng chơi tấn công quyến rũ hơn, đẹp mắt hơn.

Dù cho trận đấu tranh hạng Ba này không còn mang nhiều ý nghĩa thì cuộc so tài giữa Prandelli và Tabarez vẫn sẽ hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn.

4. Italia được tin tưởng
Từ các nhà chuyên môn cho tới những fan hâm mộ trái bóng tròn vẫn dành sự tin tưởng vào một chiến thắng sẽ thuộc về Italia. Vấn đề duy nhất mà Cesare Prandelli phải đối mặt đó chính là làm sao để các học trò của ông có thể hồi phục thể lực sau hơn hai tiếng đồng hồ quần thảo với người Tây Ban Nha đêm hôm thứ 6 vừa rồi.

 

Pirlo sẽ là sự khác biệt giúp người Ý giành chiến thắng


Tuy nhiên, lí do đó khó có thể làm giảm đi sức mạnh của Italia. Bởi lẽ từ vấn đề chuyên môn, nhân sự cho tới lối chơi, người Ý vẫn vượt trội so với Uruguay. Hơn thế nữa, các hậu vệ của Italia chẳng còn lạ lẫm gì với những cái tên như Cavani, Forlan, Gargano…thế cho nên một chiến thắng dành cho Italia sẽ là điều không quá ngạc nhiên

5. Những dự đoán
Như đã đề cập phía trên, trận đấu này chắc chắn sẽ có rất nhiều những sự thay đổi, từ lối chơi cho tới con người. Đây sẽ cơ hội để những cầu thủ dự bị của cả hai bên có dịp được ra sân và thể hiện khả năng của mình. Ibongda.vn xin đưa ra những dự đoán về sơ đồ chiến thuật và những cái tên sẽ xuất hiện trong đội hình ra sân của cả hai đội.

Italia (4-2-3-1): Marchetti – Abate, Astori, Chiellini, De Sciglio – Pirlo, De Rossi, Aquilani, Giovinco, Diamanti - El Shaarawy.

Uruguay (4-3-3): Muslera – Godín, Cáceres, Lugano, Pereira – Perez, Gargano, Rodriguez – Forlan, Suárez, Cavani.

Sẽ là một cuộc so tài chiến thuật giữa hai đội bóng. Tuy nhiên Pirlo sẽ là nhân tố giúp người Ý kiểm soát trận đấu, tốc độ của Giovinco và El Shaarawy sẽ là vũ khí để Italia kết liễu đại diện Nam mỹ Uruguay.

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)