Bong da

Confed cup

Oscar, “người không phổi” thứ 2 của Chelsea

Cập nhật: 01/07/2013 15:26 | 0

Nhiều khán giả sẽ cảm thấy sốc nếu biết được số trận đấu mà Oscar đã chơi kể từ ngày đặt chân đến Chelsea, tức là chỉ trong một mùa giải qua: 86 trận, nếu tính cả chung kết Confed Cup 2013 mà gần như chắc chắn anh sẽ góp mặt.

Oscar, “người không phổi” thứ 2 của Chelsea
Oscar, “người không phổi” thứ 2 của Chelsea

Cầu thủ này đã góp mặt trong 34/38 vòng đấu của Premier League, tất cả các trận đấu tại Champions League và Europa League mà Chelsea tham dự (tổng cộng 15 trận), ngoài ra còn có chiến dịch Olympic 2012 của Brazil, Confed Cup 2013, các trận League Cup, FA Cup, FIFA Club World Cup…

Và cần phải biết rằng ngay trước khi chuyển tới Chelsea, trong tháng 7/2012, Oscar còn “đá cố” 2 trận nữa cho Internacional, nghĩa là trong 1 năm qua, tổng số trận anh tham dự lên tới 88 trận, tức là cứ trung bình hơn 4 ngày anh lại xỏ giày ra sân một lần. Đây là mật độ kinh hoàng và có lẽ đã đến lúc Frank Lampard nhường lại biệt danh “Người không phổi” cho chàng tiền vệ công 21 tuổi người Brazil.

Oscar có thể hình tốt, với chiều cao 1m80, và thể lực thì đã được thể hiện quá rõ ràng với thống kê kể trên. Có thể coi anh là đại diện của một thế hệ cầu thủ Brazil mới, những người có thể hình và thể lực phù hợp với môi trường bóng đá châu Âu, nhanh và khỏe, dù vẫn giữ lại chút ít chất kỹ thuật đặc trưng của bóng đá Brazil. Cán cân giữa khỏe và khéo đã được cân bằng lại với những cầu thủ như Oscar. Trước đây, bóng đá Brazil thường xuyên sản sinh ra những cầu thủ cực khéo nhưng lại thiếu thể lực để có thể thi đấu với mật độ cao tại châu Âu, với Robinho là một ví dụ điển hình.

Oscar - “số 10” mới của Brazil

Đội tuyển Brazil hiện được chia làm 2 nhóm: những người cao trên 1m80 và dưới 1m80. Những Bernard, Lucas Moura thấp bé vẫn đang giữ “chất” Brazil bằng lối chơi thiên về kỹ thuật. Nhưng những Hulk, Oscar, David Luiz, Hernanes thì đang mang dáng dấp của những cầu thủ Âu châu với sự đơn giản và tư duy chiến thuật mạch lạc. Tất nhiên, như đã nói, họ cũng rất khỏe.

Việc xuất hiện những cầu thủ như Hulk hay Oscar có thể xem là dấu hiệu của một quá trình tự hoàn thiện mà đội tuyển Brazil đang hướng tới. HLV Scolari muốn có một lối chơi thực dụng với những cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt và phản công nhanh, thay vì những pha đan bóng rề rà như trước. Tóm lại, Selecao đang Âu hóa trong lối chơi, và cũng Âu hóa trong thể hình - thể lực.


Nguồn bongdaplus.vn