Bong da

Confed cup

Pedro áp sát kỉ lục ghi bàn của David Villa tại ĐT Tây Ban Nha

Cập nhật: 19/06/2013 20:09 | 0

Pedro Rodriguez đã tiến đến rất gần kỉ lục ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha mà David Villa thiết lập hồi năm 2009.

Pedro áp sát kỉ lục ghi bàn của David Villa tại ĐT Tây Ban Nha
Pedro áp sát kỉ lục ghi bàn của David Villa tại ĐT Tây Ban Nha

Với bàn thắng vào lưới Uruguay tại Confed Cup năm nay, Pedro đã nâng thành tích ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha trong vòng 1 năm qua lên con số 11.  Như vậy, chỉ cần 3 lần lập công nữa, Pedro sẽ vượt qua kỉ lục ghi bàn của người đồng đội ở Barca, David Villa tại ĐT Tây Ban Nha: 13 bàn.

Hành trình áp sát kỉ lục của Villa được Pedro khởi đầu bằng cú đúp trong trận giao hữu với Saudi Arabia ngày 7/9/2012. Chỉ 1 tháng sau đó, chân sút 25 tuổi này đã lập hat-trick khi gặp Belarus tại vòng loại World Cup 2014. Tiếp đó, Pedro lại lập cú đúp trong trận giao hữu với Panama, đạt hiệu suất 7 bàn/3 trận.

Tháng 2 năm nay, tiền đạo của Barca tiếp tục lập một cú đúp khác trong màu áo ĐT Tây Ban Nha khi đấu giao hữu với Uruguay. Và bàn thắng quan trọng nhất mà Pedro ghi được cho La Roja trong vòng 1 năm qua là bàn thắng vào lưới ĐT Pháp, giúp Tây Ban Nha giành lại thế chủ động ở vòng loại World Cup 2014.

Gần nhất, khi gặp lại Uruguay ở Confed Cup 2013, Pedro lại làm tung lưới đại diện Nam Mỹ trong chiến thắng 2-1 ở ngày ra quân của TBN.


Như vậy, nếu như đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque tiếp tục tiến sâu, và lọt vào đến chung kết Confed Cup năm nay, Pedro vẫn còn từ 2 đến 4 trận đấu nữa để vượt qua kỉ lục của Villa.

Đây không phải là lần đầu tiên Pedro săn đuổi một kỉ lục ghi bàn. Mùa giải 2009/10, tiền đạo người Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Barca ghi bàn thắng ở cả 6 giải đấu chính thức trong cùng 1 năm.

Rõ ràng, duyên ghi bàn của Pedro trong màu áo ĐT Tây Ban Nha trong vòng 1 năm qua là một dấu hiệu không tốt đối với Villa. Có một sự trùng hợp kì lạ, khi Pedro tỏ ra bén duyên tại ĐT Tây Ban Nha trong vòng 1 năm trở lại đây, thì lần gần nhất Villa ghi bàn cho La Roja là trận giao hữu với Panama ngày 14/11/2012.

Nguồn bongdaplus.vn