Bong da

Hậu trường 360

Tự truyện của Steven Gerrard: Chán Benitez & bị tước băng thủ quân trong… toilet

Cập nhật: 14/09/2015 17:55 | 0

Steven Gerrard có nhiều tiết lộ bất ngờ trong cuốn tự truyện sắp phát hành của anh. Ít ai ngờ Rafael Benitez lại là HLV mà Gerrard dị ứng nhất tại Liverpool. Cũng ít ai ngờ các đồng đội của Gerrard tại ĐT Anh bị chê trách chuyện… lười cuốc bộ đi massage.

Tự truyện của Steven Gerrard: Chán Benitez & bị tước băng thủ quân trong… toilet
Tự truyện của Steven Gerrard: Chán Benitez & bị tước băng thủ quân trong… toilet

BỊ BENITEZ GHÉT VÔ CỚ

Một số nội dung “hot” trong cuốn tự truyện sắp phát hành, “Steven Gerrard: My Story” của Gerrard vừa được hé lộ trên tờ Daily Mail. Gây xôn xao nhất phải kể đến tiết lộ về mối quan hệ giữa Gerrard và HLV Rafael Benitez.
 
Gerrard viết: “Tôi có thể gọi điện nói chuyện với bất kỳ thầy cũ nào của mình ở Liverpool trước đây, trừ Rafa.
 
Tôi chắc là Rafa Benitez không ưa tôi. Không hiểu vì sao. Chuyện này thậm chí bắt đầu từ trước khi ông ta tiếp xúc với tôi.
 
Hồi Hè 2004, Rafa được người tiền nhiệm Gerard Houllier giới thiệu làm quen với mẹ tôi. Các bạn tưởng tượng nổi câu đầu tiên mà ông ta nói với mẹ tôi là gì không? Rafa hỏi xách mé: “Con trai bà thích tiền chứ?”. Cái quái quỉ gì vậy? Thay vì một câu chào xã giao tối thiểu kiểu “Xin chào… rất vui được làm quen với bà”, ông ta lại đi xỏ xiên không đâu.
 
Gerrard luôn ám ảnh bị Rafael Benitez ghét tại Liverpool
 
Tại Liverpool, Rafa thường gọi cầu thủ bằng tên hoặc biệt danh. Nhưng riêng với tôi, ông ta luôn gọi bằng họ “Gerrard”. Không hiểu vì sao”.
 

BỊ PEARCE TƯỚC BĂNG THỦ QUÂN TRONG TOILET

Bị Benitez ghét vô cớ song Gerrard lại căm nhất HLV Stuart Pearce. Anh viết về cựu HLV tạm quyền của ĐT Anh này: “Sau khi Fabio Capello từ chức và trước khi Roy Hodgson lên nắm quyền thuyền trưởng, Pearce được giao vai trò HLV tạm quyền ở trận giao hữu giữa Anh và Hà Lan hồi năm 2012.
 
Đã có rất nhiều đồn đoán quanh việc ai sẽ đeo băng thủ quân tuyển Anh dưới thời Pearce. Khi tôi tới khách sạn nơi đội nhà đóng quân, tôi kỳ vọng sẽ được Pearce đề nghị nói chuyện theo cách: “Chúng ta có thể ra ngoài trao đổi một chút?” hoặc “Cậu vào phòng tôi, ta nói chuyện một chút nhé!”. Dù gì thì lúc ấy tôi vẫn đang là đội trưởng của tuyển Anh.
 
Vậy mà sáng hôm sau, lúc cả đội chuẩn bị ra sân tập, Pearce lôi tôi vào toilet khách sạn. Ông ta bảo: “Tôi muốn báo cho cậu rằng tôi sẽ để Scott Parker đeo băng đội trưởng trận này”.
 
Jose Mourinho được Gerrard rất tôn trọng trong giới HLV
 
Scott Parker là cầu thủ giỏi và thực lòng mà nói, tôi rất tôn trọng anh ấy. Nhưng tước băng đội trưởng của tôi để trao cho anh ấy ư? Tôi không rõ Pearce định đánh vào Liverpool hay đánh vào cá nhân tôi.
 
Tôi chỉ biết rằng ông ta muốn chứng tỏ tham vọng chiếm lấy ghế HLV chính thức của tuyển Anh. Nhưng cái cách mà Pearce tước băng đội trưởng của tôi trong toilet khách sạn là một trong những lý do khiến ông ta không bao giờ có thể vươn tới vị trí ấy”.
 

LƯỜI NHƯ TUYỂN THỦ ANH

Không chỉ thẳng thắn chĩa mũi dùi về phía 2 thầy cũ Benitez và Pearce, Gerrard còn không ngại chê trách các đồng đội cũ trong ĐT Anh trước đây. Anh viết tiếp: “Dịp World Cup 2010, chúng tôi hướng tới một trận đấu quan trọng. Trước trận, các cầu thủ được yêu cầu massage để sạc lại pin.
 
Vậy mà lại có những người cứ ca thán chuyện phải cuốc bộ 50m để đến phòng massage. Thật không còn gì để nói về thái độ chuẩn bị của họ”.
 
 
Cũng trong tự truyện “Steven Gerrard: My Story”, chàng cựu thủ quân của Liverpool và ĐT Anh nay đầu quân cho LA Galaxy đánh giá HLV Fabio Capello thất bại trong việc dẫn dắt Tam sư vì chiến lược gia người Italia này “dốt” tiếng Anh và kém trong giao tiếp với cầu thủ. Gerrard cho rằng HLV Jose Mourinho là người lý tưởng để dẫn dắt Liverpool. Anh cũng tiết lộ về chuyện suýt gia nhập Chelsea hồi 2005. Còn David Beckham là người đã ra sức thuyết phục Gerrard rút lại quyết định chia tay Tam sư.
 
Tự truyện của Gerrard phát hành từ ngày nào?
Theo kênh ESPN và tờ Liverpool Echo, “Steven Gerrard: My Story” sẽ bắt đầu được phát hành từ ngày 24/9 tới. Đây là tự truyện thứ 2 của Gerrard. Cuốn đầu tiên mang tên “My Autobiography” đã tới tay độc giả từ hồi năm 2006.

 

 



(báo bóng đá)