Bong da

Hậu trường

Bond Girl mới là “người nhà” Lille

Cập nhật: 19/10/2014 10:57 | 0

Không phải những kiều nữ Helen Flanagan hay Kate Upton mà ngôi sao điện ảnh Pháp, Léa Seydoux, mới được chọn làm nhân vật nữ chính trong tập phim thứ 24 về điệp viên 007.

Bond Girl mới là “người nhà” Lille
Bond Girl mới là “người nhà” Lille
Nữ diễn viên 29 tuổi từng được cả thế giới biết đến khi hóa thân xuất sắc vào vai đồng tính nữ trong bộ phim đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2013, “Màu xanh là màu nóng nhất”. Nhưng ít người biết rằng Léa Seydoux xuất thân từ một trong những dòng họ thế lực nhất nước Pháp đặc biệt trong lĩnh vực bóng đá.

Léa có ông nội là Jerome Seydoux, tỷ phú giàu thứ 39 tại Pháp với khối tài sản ước tính khoảng 1,2 tỷ euro. Ngoài việc làm ông chủ hãng phim danh tiếng Pathé, Jerome Seydoux còn là một cổ đông lớn của CLB giàu truyền thống Lyon. Nhà tài phiệt 80 tuổi hiện nắm vị trí quan trọng trong hội đồng quản trị của đội bóng từng 7 lần vô địch Ligue 1. Em trai của Jerome là Michel Seydoux còn là một cái tên lừng lẫy hơn trong làng bóng đá Pháp. Bởi Michel chính là chủ tịch CLB Lille đang thi đấu tại Ligue 1. Năm 2004, Michel Seydoux mạnh dạn mua lại phần lớn cổ phần tại Lille để trở thành ông chủ mới của đội bóng miền Bắc nước Pháp. Trong 10 năm qua, tỷ phú 67 tuổi này đã dốc hàng trăm triệu euro để biến Lille từ một đội bóng làng nhàng thành một thế lực đáng nể với chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2010/11. 


Có thể nói anh em nhà Seydoux có tầm ảnh hưởng bao trùm với bóng đá Pháp. Nhưng nói đến dòng họ Seydoux trước tiên phải nhắc tới lĩnh vực điện ảnh. Jerome Seydoux là ông chủ hãng phim Pathe, người em Nicolas Seydoux là chủ sở hữu hãng phim hàng đầu Gaumont, còn Michel Seydoux cũng hoạt động chính trong lĩnh vực điện ảnh. Ba anh em, ba tỷ phú, biến gia đình Seydoux trở thành “ông trùm” trong thế giới chiếu bóng tại Pháp. 

Chính vì thế, Léa Seydoux ngay từ nhỏ đã được ông nội hướng theo con đường điện ảnh. Và với tài năng thiên bẩm, nữ diễn viên sinh năm 1985 đã từng bước khẳng định vị trí trong làng điện ảnh Pháp. Bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất từ năm 2000, Léa Seydoux từng 4 lần lọt vào đề cử giải Cesar và dấu ấn lớn nhất là giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2013 trong bộ phim về đề tài đồng tính nữ “Màu xanh là màu nóng nhất”.

Với việc được chọn làm Bond Girl, Léa Seydoux sẽ có bước tiến mạnh mẽ vào Hoollyood. Tập phim thứ 24 về điệp viên 007 dự kiến khởi quay vào tháng 12/2014 và ra rạp vào tháng 11/2015.


(báo bóng đá)