Bong da

Hậu trường

Cái tên “Messi” bị cấm đặt

Cập nhật: 11/09/2014 00:19 | 0

Một cặp vợ chồng hâm mộ ĐT Argentina mới đây đã thỏa mơ ước khi đặt tên con trai là Messi. Tuy nhiên, cái tên này sẽ không được đăng ký dân sự ở thành phố Rosario, quê hương của siêu sao Leo Messi khi nơi này áp dụng lệnh “cấm” của pháp luật.

 

Nghe qua, lệnh cấm này tương đối vô lý khi nhiều CĐV cuồng nhiệt của đội tuyển xứ Tango muốn đặt tên con em họ giống với Messi, tiền đạo đang khoác áo Barcelona. Song, Giám đốc Cơ quan đăng ký dân sự của tỉnh Santa Fe, ông Gonzalo Carrillo đã cảnh báo các công dân ở thành phố Rosario không được phép sử dụng tên “Messi” dành cho trẻ sơ sinh.

 

Cái tên “Messi” bị cấm đặt - 1

Leo đứng thứ 22 trong số những cái tên được lựa chọn nhiều nhất tại xứ Catalunya, TBN

 

Phát biểu trên Radio 2 ở Rosario, các quan chức tại thành phố Rosario nhấn mạnh việc đặt tên theo siêu sao 27 tuổi là hành động phạm pháp khi pháp luật tại đây chính thức có hiệu lực. Nguyên nhân các quan chức đưa ra là nó có thể dẫn đến trình trạng nhầm lẫn tên khai sinh của trẻ em, một tiền lệ chưa từng xuất hiện tại Rosario nói riêng và Brazil nói chúng.

 

“Messi là thần tượng của tất cả chúng tôi. Chúng tôi luôn tự hào và giành nhiều tình cảm cho anh ấy. Ngoại trừ việc đặt tên Messi cho những đứa trẻ”, một người dân sống tại Rosario cho biết.

 

Trong nhiều năm trở lại đây, việc tên của các ngôi sao bóng đá được dùng để đặt tên cho con của người dân Argentia diễn ra phổ biến. Thống kê trên tờ Sport.es cho thấy, cứ 2 trong số 8 bé trai sinh vào khoảng tháng 6,7 được đặt tên giống những ngôi sao trong đội hình ĐT Argentina giành ngôi Á quân tại World Cup 2014 như Lionel, Gonzalo hay Angel tương tứng với Messi, Higuain và Di Maria.

 

Cách đây chưa lâu, Hector Varela, người đàn ông tại thành phố Patagonia, tỉnh Rio Negro cùng vợ đặt tên con là Messi Daniel Varela, công dân đầu tiên của Argentina có họ là Messi. Trước đó, cặp vợ chồng này gặp rất nhiều rắc rối với nhà chức trách khi làm giấy tờ khai sinh vì điều này không được pháp luật cho phép.

 

(bóng đá 24h)