Bong da

Hậu trường

CLB Barca “ghi bàn” cho kinh tế Barcelona

Cập nhật: 22/05/2015 07:19 | 0

Barca không chỉ là niềm tự hào về thể thao cho thành phố Barcelona. Đội bóng khổng lồ xứ Catalan còn tạo cú hích đáng kể về kinh tế và du lịch cho thành phố đông dân thứ 2 (sau Madrid) tại Tây Ban Nha này.

CLB Barca “ghi bàn” cho kinh tế Barcelona
CLB Barca “ghi bàn” cho kinh tế Barcelona
Theo báo cáo của công ty kiểm toán Deloitte, Barca đã đóng góp 759 triệu euro (tương đương 1,2%) cho GDP của Barcelona trong mùa giải 2013/14. Việc triển khai xây dựng dự án Espai Barca được dự báo sẽ giúp tăng con số đóng góp ấy thêm 21%, lên 917 triệu euro/năm. Dự án này còn tạo công ăn việc làm cho 18.523 nhân công mỗi năm ở Barcelona.

Espai Barca (Không gian Barca) là dự án xây dựng tổ hợp nhiều hạng mục khác nhau của Barca: từ các nhà thi đấu, trung tâm thương mại tới mạng lưới văn phòng, bảo tàng,… Trọng tâm của dự án này là nâng cấp sân Nou Camp lên sức chứa 105.000 chỗ. Dự kiến quá trình nâng cấp sẽ diễn ra trong giai đoạn 2017 - 2021.

Barca cũng đang là thỏi nam châm hút khách du lịch đáng nể cho thành phố Barcelona. 6% số khách du lịch tới thăm Barcelona cho biết Barca là lý do chính để họ đặt chân tới thành phố này. Số khách này tới xem Barca thi đấu, tới thăm sân Nou Camp, bảo tàng của Barca rồi mới tính tiếp đến chuyện thăm thú Barcelona.

Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu tự tin tuyên bố Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ còn “ghi bàn” ngoạn mục hơn nữa cho kinh tế và du lịch của Barcelona, nhất là khi Barca đang trên đường giành cú ăn ba mùa này.


(báo bóng đá)