Bong da

Hậu trường

Elena - bà chủ xinh đẹp của bóng đá Ý

Cập nhật: 28/09/2014 09:00 | 0

Bóng đá không còn là “đặc quyền” của riêng đàn ông, cả trên sân cũng như hàng ngũ lãnh đạo. Italia là một trong những quốc gia tiên phong khi tiếp tục là nơi sản sinh ra các sếp bà.

Elena - bà chủ xinh đẹp của bóng đá Ý
Elena - bà chủ xinh đẹp của bóng đá Ý
Trẻ, đẹp, sexy và là con sếp, nhưng Elena Pianigiani quyết chứng minh mình có thực tài. Người đẹp 25 tuổi này là một trong những ngoại lệ ở bóng đá Italia, khi cô đang là đương kim phó chủ tịch của CLB US Poggibonsi thi đấu tại hạng Tư trong vòng 4 năm qua. Các quan chức cũng như giới hâm mộ của US Poggibonsi đánh giá Elena làm việc khá hiệu quả, từ khi cô là sếp lúc 21 tuổi. 

Chủ tịch của US Poggibonsi chính là cha của Elena, ông Antonello Pianigiani. Đây là nhân vật lãnh đạo quen thuộc trong bóng đá Italia, vì ông từng là giám đốc của Siena. Antonello mua lại 51% cổ phần US Poggibonsi từ năm 2008. Đến năm 2010 thì Elena bắt đầu giữ vai trò phó chủ tịch, còn cha của cô là sếp tổng. Cô thừa nhận: “Lãnh đạo một đội bóng chưa bao giờ là điều dễ, nhất là trong bối cảnh của bóng đá Italia vốn rất ít sếp nữ. Tuy nhiên, tôi đã làm việc chăm chỉ và luôn nỗ lực hết mình, nên dù thành công hay không tôi vẫn được mọi người ủng hộ”.


Elena cho biết cô không cảm thấy áp lực lớn vì là con của chủ tịch đội bóng. Sau khi mua 51% cổ phần US Poggibonsi, Antonello mua tiếp 49% cổ phần còn lại rồi bổ nhiệm con gái dưới trướng mình. Ông đã hỏi Elena rất kỹ và cô nói sẵn sàng. Elena nhớ lại: “Ở tuổi 21, khi được cha tặng quà, ít ai tặng một đội bóng đá mà thường là một chiếc túi xách, xe hơi... Nhưng tôi hiểu cha mình muốn gì và cần gì ở tôi”.

Tại Italia, có những trường hợp đội bóng được dẫn dắt bởi những bà chủ như Barbara Berlusconi (AC Milan), hoặc bà chủ cũ của Roma là Rosella Sensi.  Cộng với chuyện ở Pháp từng có nữ HLV Helena Costa của CLB hạng Nhì Clermont Foot. Hay tại Brazil và Anh có trọng tài nữ… Như vậy phái đẹp ngày càng có nhiều vị trí quan trọng trong thế giới bóng đá. 


(báo bóng đá)