Bong da

Hậu trường

Guardiola thiết quân luật Hùm xám

Cập nhật: 29/08/2014 10:38 | 0

HLV Pep Guardiola có vẻ như đang quyết tâm xốc lại tinh thần thi đấu của Bayern Munich trong mùa giải năm nay. Theo báo chí Đức, ông thày Guardiola vừa tiến hành thiết quân luật với với các học trò qua việc áp dụng một mớ luật lệ và quy tắc khắt khe.

Guardiola thiết quân luật Hùm xám
Guardiola thiết quân luật Hùm xám
Đáng nói ngay cả mấy ông sao “cỡ bự” như Robben, Ribery hay Lahm… cũng không nằm ngoài ngoại lệ.

Điều đáng nhắc đầu tiên là Guardiola quyết tâm chỉnh đốn nề nếp, tác phong sinh hoạt của từng học trò. Theo lệnh của Guardiola, bất kỳ cầu thủ nào vi phạm vào một trong những điều như đi họp muộn, mặc đồng phục không đúng quy định, vứt quần áo bẩn bừa bãi, nói chuyện điện thoại trong quá trình tập… đều sẽ bị phạt ngay lập tức.

Không chỉ có thế, mọi cầu thủ có dấu hiệu tăng cân bất thường hay ăn quá 1 tiếng đồng hồ trong giờ ăn tập thể cũng sẽ bị “hỏi thăm”. Bởi theo chuyên gia dinh dưỡng của đội, cánh sao Bayern Munich được khuyên hãy ăn mỳ ống sau từng buổi tập, hay từng trận đấu. Chỉ có điều, không ít tay cầu thủ vì muốn cho nhanh chóng chạy về nhà ăn với vợ con, nên đã tìm cách trốn tránh đủ đường. Mặc dù vậy, với thiết quân luật của Guardiola, hẳn là số sao Bayern Munich sẽ phải “xơi” mỳ ống dài dài. Nên biết, Guardiola là người rất quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức bền và sức mạnh cho học trò. 


Cùng với việc thiết quân luật, Guardiola cũng đã nêu rõ chế tài xử phạt cho từng trường hợp cụ thể. Số tiền phạt với mỗi lần vi phạm sẽ là 250 euro, nếu trong trường hợp tái phạm con số đó sẽ tăng gấp đôi. Sau khi cân nhắc, Guardiola đã quyết định giao cho thủ quân Philipp Lahm nhiệm vụ thu tiền các cầu thủ vi phạm. 

Đúng là mục đích của Guardiola không gì khác là mong muốn mọi cầu thủ chỉn chu và nghiêm túc hơn trong sinh hoạt, tập luyện. Song cũng có ý kiến cho rằng không khí tại Bayern Munich đang ngột ngạt, nặng nề hơn.


(báo bóng đá)