Bong da

Hậu trường

Nhiều sao tại giải Ngoại hạng đang bị thừa cân

Cập nhật: 19/10/2015 20:44 | 0

Những tính toán về chỉ số khối cơ thể (BMI) mới đây cho thấy có khá nhiều những ngôi sao tại giải Ngoại hạng vào thời điểm hiện tại đang bị thừa cân.

Nhiều sao tại giải Ngoại hạng đang bị thừa cân
Nhiều sao tại giải Ngoại hạng đang bị thừa cân
BMI là phương pháp sử dụng những phép tính liên quan đến cân nặng và chiều cao để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị 
Chỉ số BMI được tính như sau: BMI = (trọng lượng cơ thể - kg) / (chiều cao - m)2.
béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Nhược điểm duy nhất của chỉ số BMI là nó không thể tính được lượng chất béo trong cơ thể.

Thông thường, nếu chỉ số BMI là 25 hoặc hơn, tức là người đó đang ở trong tình trạng thừa cân. Với cách tính này, một vài ngôi sao tại giải Ngoại hạng như Xherdan Shaqiri, Memphis Depay hay Wilfried Bony cần phải giảm cân để sở hữu một chỉ số chuẩn. Tuy vậy, dù thú nhận mình đã tăng cân thời gian gần đây, nhưng tiền đạo Diego Costa của Chelsea lại không có tên trong danh sách.

Theo đó, hậu vệ người Thụy Điển của Norwich, Martin Olsson, hiện đang là cầu thủ thừa cân nhiều nhất tại giải, với chỉ số BMI là 28 (cao 1m70, nặng 81kg). Xếp sau anh là Fraizer Campbell (Crystal Palace; 27,7) và Wes Morgan (Leicester; 27,2).

Những người còn lại trong danh sách là Romelu Lukaku (Everton; 26), John Ruddy (Norwich; 26), John Terry (Chelsea; 25,7), Wilfried Bony (Man City; 25,4), Xherdan Shaqiri (Stoke; 25,2), Yaya Toure (Man City; 25,2) và Memphis Depay (M.U; 25,2).




(báo bóng đá)