Bong da

Hậu trường

Nối gót các bậc đàn anh, Ashley Young cũng cho con "vào nhà" đại kình địch

Cập nhật: 07/04/2014 16:19 | 0

Sau khi các đàn anh như Van Persie, Darren Fletcher và Phil Neville cho các con trai mình gia nhập học viện Man City, đến lượt một cầu thủ khác của M.U là Ashley Young cũng đã để quý tử của mình tu nghiệp ở một đội bóng kình địch của Quỷ đỏ, lần này là Arsenal.

Đến lượt Ashley Young cho quý tử gia nhập đại kình địch của M.U
Đến lượt Ashley Young cho quý tử gia nhập đại kình địch của M.U
 
Hôm thứ Bảy vừa qua với Young là một ngày đan xen nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tiền vệ 28 tuổi đã rách dây chằng ở bàn tay trong trận đấu giữa M.U và Newcastle. Tuy nhiên, anh có thể gạt bỏ tin xấu đó sang một bên, khi biết chuyện cậu con trai Tyler Young (7 tuổi) đã thành công trong việc ký hợp đồng gia nhập học viện đào tạo trẻ của Arsenal. 
 
Mẹ của Tyler, Nicky Pike Kelly đã đăng tải bức hình cậu con trai trở thành "Pháo thủ" trên mạng xã hội Twitter với dòng thông báo đầy phấn khởi: “Việc kí kết hợp đồng đã chính thức diễn ra. Xin chào đón tất cả các chàng trai trẻ được kí hợp đồng trong ngày hôm nay”. 
 
Chung niềm vui với Kelly, Ashley Young cũng không kìm nén được niềm hạnh phúc khi con trai mình trở thành một phần của "Pháo thủ". Thực ra không thể trách anh được. Từ khi còn là một cậu nhóc, Ashley Young đã là một CĐV của đội bóng thành London và thần tượng của anh chính là Ian Wright. Cách đây 3 năm, Ashley Young từng rất muốn đầu quân cho đội chủ sân Emirates, nhưng rồi anh lại bị thuyết phục bởi những lời hứa từ Sir Alex Ferguson.
 
Trước Young, Van Persie cũng đã cho con trai mình gia nhập Man City
 
Trường hợp của Young không phải là duy nhất tại M.U. Trào lưu cho con đi “du học” ở các đội bóng kình địch đã là chuyện như “cơm bữa” với các ngôi sao ở sân Old Trafford. Chẳng nói đâu xa, hồi tháng 3 vừa qua, thay vì đăng ký cho cậu con trai 7 tuổi Shaqueel học bóng đá ở lò đào tạo của M.U, Robin van Persie lại quyết định để cậu nhóc gia nhập học viện của Man City. 
 
Trước tiền đạo người Hà Lan, Darren Fletcher và trợ lý HLV Phil Neville cũng làm điều tương tự. Khi được hỏi, cả ba chỉ giải thích đơn giản rằng, cơ sở vật chất và hệ thống đào tạo ở Man City hiện đại hơn hẳn so với M.U.
 
Tất nhiên chẳng ai ép buộc cầu thủ đội nào phải cho con học lò đào tạo của đội bóng ấy. Nhưng qua sự lựa chọn của các trụ cột, sẽ không ít các CĐV Quỷ đỏ phải chạnh lòng về chất lượng của Học viện đào tạo trẻ M.U. Kể từ “Thế hệ 1992”, M.U đã không còn tạo ra nhiều gương mặt mới thực sự nổi trội.

 

Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn (Tổng hợp)