Bong da

Hậu trường

Robinho dính nghi án… hiếp dâm!?

Cập nhật: 24/10/2014 08:38 | 0

Việc tiền đạo Robinho bị tố tham gia hiếp dâm tập thể thêm một lần cho thấy ranh giới giữa ngôi sao thể thao và yêu râu xanh mong manh thế nào. Danh sách các ngôi sao thể thao bị kết tội hoặc cáo buộc hiếp dâm cứ ngày một dài.

Robinho dính nghi án… hiếp dâm!?
Robinho dính nghi án… hiếp dâm!?
TỪ MIKE TYSON TỚI ROBINHO
Lâu lắm rồi Robinho “im thin thít và lặn mất tăm”. Đùng một cái tiền đạo hiện được Milan cho Santos mượn xuất hiện ồ ạt trở lại trên các mặt báo tại Italia. Chỉ có điều, Robinho lại được điểm mặt, chỉ tên vì nghi án hiếp dâm.
 
Chân sút 30 tuổi người Brazil đang bị cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái đồng hương tại Milan vào tháng 1/2013. Càng sốc khi Robinho bị tố chủ mưu của một vũ cưỡng bức tập thể. Theo tố cáo của nguyên đơn, hôm đó Robinho dẫn vợ cùng 5 chiến hữu đến nhà hàng mà cô gái 18 tuổi này làm nhân viên chạy bàn. Robinho sau khi đưa vợ về nhà đã trở lại cùng đám anh em “trên bến dưới thuyền” của mình làm nhục cô gái. Hiện Robinho đang phải tìm mọi cách chối bay chối biến mọi chuyện.
 
Robinho không biết đã là ngôi sao thể thao thứ bao nhiêu bị tố là yêu râu xanh. Từ những nhân vật lừng danh được coi như tượng đài trong làng thể thao thế giới đến các gương mặt nhàng nhàng, ngày càng nhiều VĐV vướng vào scandal hiếp dâm.
 
Mike Tyson bị kết án 6 năm tù trong phiên xử ngày 26/3/1992
 
Tai tiếng nhất phải kể đến vụ Mike Tyson bị kết án 6 năm tù trong phiên xử ngày 26/3/1992. Đó là cái giá mà cựu tay đấm lẫy lừng có biệt danh Mike Thép phải trả cho hành vi cưỡng bức thí sinh hoa hậu Mỹ, Desiree Washington vào tháng 7/1991. 
 
Năm 2000, ngôi sao cricket người Nam Phi Lorrie Wilmot phải nhận án 12 năm tù vì hãm hiếp một cô bé mới 13 tuổi. Danh sách các VĐV từng phải bóc lịch vì tội hiếp dâm có thể kể thêm Tom Payne (bóng rổ, nhận án 15 năm tù), Tony Ayala (quyền Anh, 35 năm tù bao gồm cả tội trộm cắp), Otari Kvantrishvili (vật, 10 năm tù), Mark Rogowski (trượt ván, 31 năm tù bao gồm cả tội giết người),…
Nhưng bị tố là yêu râu xanh nhiều nhất vẫn phải kể đến các cầu thủ bóng đá. Năm 1996, Patrick Kluivert bị cô gái 21 tuổi có tên Marielle Boon tố cưỡng bức cô trong một căn hộ siêu sang ở Amsterdam. Tháng 6/2005, đến lượt Robin van Persie bị tố hại đời cựu hoa hậu người Hà Lan gốc Nigeria, Sandra Krijgsman trong khách sạn. 
 
Ngày 28/11/2011, cựu tiền vệ của Roma, Mancini phải nhận án 2 năm 8 tháng tù vì vụ cưỡng hiếp một phụ nữ Brazil trong dạ tiệc do Ronaldinho tổ chức vào tháng 12/2010. 
 
Ngày 20/4/2012, tiền đạo Ched Evans của Sheffield United bị kết án 5 năm tù vì vụ cưỡng hiếp một cô gái 19 tuổi vào tháng 5/2011. 
Jody Morris, Marlon King cũng đều vướng vào nghi án hiếp dâm. Giờ đến lượt Robinho vướng vòng lao lý bởi cáo buộc cưỡng bức tập thể.
 
GIƠ CAO, ĐÁNH KHẼ
Đã có quá nhiều bài học tày đình, nhưng các ngôi sao thể thao vẫn cứ theo vết xe đổ của những yêu râu xanh như Mike Tyson. Tại sao họ nhìn vào những bài học ấy mà vẫn không biết tránh?
 
Van Persie dù có vợ đẹp vẫn dính scandal
hiếp dâm cựu hoa hậu Sandra
 
Đành rằng giới VĐV thể thao có nhu cầu sex cao hơn (do có nồng độ testosterone cao bất thường), đành rằng họ dễ sa ngã bởi kiếm tiền nhiều, chơi bời lắm. Nhưng phải nhìn nhận khách quan rằng những ngôi sao vướng scandal hiếp dâm đều được giơ cao, đánh khẽ. Kluivert, Van Persie, Morris, King đều trắng án. Có thể họ bị oan thật. Nhưng cũng có người nghi ngờ họ dùng tiền mua nhân chứng và bịt miệng chính nguyên đơn.
 
Tyson thụ án một nửa thời gian đã được ra tù. Evans cũng được ra tù sớm hơn thời hạn.
 
Bản thân Robinho hồi năm 2009 đã bị tố cưỡng bức một cô gái khi anh còn đang khoác áo Man City. Vụ này rồi cũng chìm xuồng.
Phải chăng chính những sự nương nhẹ kể trên đã khiến những kẻ háo sắc như Robinho để phần “con” lấn át phần “người”?


(báo bóng đá)