Bong da

Hậu trường

Sau Bayern Munich, đến lượt Real Madrid ủng hộ dân tị nạn Syria

Cập nhật: 06/09/2015 10:55 | 0

Real Madrid là đội bóng mới nhất sau Bayern Munich và Celtic có hành động nhân đạo với người dân tị nạn Syria khi ủng hộ số tiền 1 triệu euro (khoảng 730.000 bảng).

Sau Bayern Munich, đến lượt Real Madrid ủng hộ dân tị nạn Syria
Sau Bayern Munich, đến lượt Real Madrid ủng hộ dân tị nạn Syria
 
"Luôn tuân thủ cam kết làm từ thiện, BLĐ đội bóng đưa ra quyết định này (ủng hộ dân tị nạn Syria) với mục đích hỗ trợ những người đàn ông, phụ nữ và đặc biệt là trẻ em đã bị buộc phải rời bỏ nhà cửa của mình để chạy trốn khỏi chiến tranh và chết chóc", tuyên bố được đăng tải trên website chính thức của CLB Real Madrid.
 
"Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã có buổi nói chuyện qua điện thoại với thủ tướng Tây Ban Nha, Mariano Rajoy hôm thứ Sáu vừa qua. Họ đã nói về sự đóng góp và các biện pháp khác mà CLB sẽ đưa ra để hợp tác với những tổ chức chăm sóc người tị nạn đến Tây Ban Nha".
 
Hôm thứ Năm vừa qua, BLĐ Bayern Munich cũng quyết định ủng hộ số tiền 700.000 bảng đồng thời thiết lập "trại huấn luyện" để giúp đỡ những người dân tị nạn hòa nhập với cuộc sống tại Munich.
 
Rất nhiều người tị nạn đã nộp đơn xin vào các quốc gia tại EU

Tiền vệ Javi Martinez của Bayern Munich tới nhà ga ở Munich thăm hỏi người dân tị nạn
 
Không chỉ Bayern Munich, các đội bóng khác như Dortmund, Celtic (Scotland) cũng đã có những hành động nhận đạo để giúp đỡ những người tị nạn Syria. Mới đây, trong buổi tập luyện của ĐT Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Pháp, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội cũng đã dành một phút để tưởng niệm những người tị nạn xấu số đã bỏ mạng trong hành trình tìm kiếm một cuộc sống tươi đẹp hơn tại châu Âu.
 
Ngoài ra, Ủy ban Olympic quốc tế mới đây cũng quyết định sẽ dành 1,3 triệu bảng (khoảng 2 triệu euro) để làm quỹ hỗ trợ những người tị nạn Syria.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Châu Âu đang gặp khó khăn do cuộc khủng hoảng tị nạn tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến thứ 2. Tổng cộng 28 nước thành viên của EU đang chưa tìm ra phương án hiệu quả để đối phó với sự xuất hiện của hàng vạn người di cư. Hơn 4 triệu người tị nạn Syria đã bỏ trốn khỏi nước mình kể từ thời điểm nội chiến nổ ra năm 2011. Hồi tháng 8 vừa qua, Đức đã thiết lập kỷ lục về những người tị nạn khi có 104.460 người nộp đơn và dự kiến kết thúc năm nay con số này có thể lên tới 800.000 người, gấp 4 lần năm 2014.

 

 



(báo bóng đá)