Bong da

Olympic 2012

HLV Trần Văn Phát: “Tôi muốn tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam”

Cập nhật: 25/09/2012 07:00 | 0

Những năm qua, ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Vân Phát đã gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý và mới đây nhất là chức vô địch AFF Cup 2012. Ngay sau khi cùng các học trò trở lại ngôi hậu khu vực ĐNÁ, ông Phát đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục gắn bó với ĐT nữ Việt Nam.

HLV Trần Văn Phát: “Tôi muốn tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam”
HLV Trần Văn Phát: “Tôi muốn tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam”
HLV Trần Vân Phát “bén duyên” với bóng đá nữ Việt Nam từ năm 2007 trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 24 tại Thái Lan. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn giành HCB trên đất Thái Lan trong giải đấu lớn đầu tiên HLV Trần Vân Phát nắm quyền. Sau này, khi HLV người Trung Quốc hiểu rõ hơn về bóng đá nữ Việt Nam, cũng như năng lực của các học trò thì ĐT nữ Việt Nam cũng thể hiện những bước tiến bộ đáng kể về chuyên môn.

Năm 2008, ĐT nữ Việt Nam để lại ấn tượng tốt đẹp khi dự VCK Asian Cup và sau đó giành HCB giải AFF Cup (thua đối thủ mạnh Australia ở chung kết). Đến năm 2009, HLV Trần Vân Phát kết thúc bản hợp đồng có thời hạn 2 năm của mình và VFF với việc lần đầu gặt hái vinh quang cùng ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 25.

Sau thành công trên đất Lào năm 2009, HLV Trần Vân Phát về nước để trở lại với vai trò một viên chức của LĐBĐ Đại Liên (Trung Quốc). Nhưng chỉ nửa năm sau, mối duyên giữa bóng đá nữ Việt Nam và ông được nối lại khi một bản hợp đồng 2 năm (có thời hạn đến hết tháng 9/2012) được ký kết.
Cũng như năm 2009, HLV Trần Vân Phát tiếp tục có “chương cuối” giàu cảm xúc cùng ĐT nữ Việt Nam nhờ chức vô địch AFF Cup 2012 vừa giành được hôm 22/9 vừa qua. Nhưng bây giờ, ông không muốn sự gắn bó của mình với bóng đá nữ Việt Nam bị gián đoạn như cách đây 3 năm. HLV Trần Vân Phát bày tỏ với VFF về mong muốn được gia hạn hợp đồng để có thể tiếp tục cùng ĐT nữ Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới.

Hiện tại, VFF cũng đang xin ý kiến của Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT rồi mới tiến hành thương thảo hợp đồng với HLV Trần Vân Phát. Được biết, mức lương mà HLV này nhận được trong 2 năm qua là 3000 USD/tháng.

Nguồn bongdaplus.vn