Bong da

Olympic 2012

Tranh HCV bóng đá Nam: Đừng xem thường Mexico!

Cập nhật: 11/08/2012 10:34 | 0

Trước thời điểm diễn ra trận chung kết môn bóng đá nam Olympic London 2012, nhiều nhà chuyên môn đánh giá Brazil sẽ lên ngôi vô địch. Thế nhưng, trong những lần tiếp xúc với báo chí gần đây, các thành viên của đội bóng áo vàng xanh đều tỏ ra thận trọng khi đề cập đến trận đấu.

Tranh HCV bóng đá Nam: Đừng xem thường Mexico!
Tranh HCV bóng đá Nam: Đừng xem thường Mexico!

“Mexico là một đối thủ mạnh và không dễ gì để đánh bại họ”, Neymar lên tiếng. Tuyên bố của tiền đạo trẻ này không đơn thuần chỉ mang tính ngoại giao, bởi trước đó anh đã có dịp đụng độ Olympic Mexico để biết đối thủ này nguy hiểm như thế nào.

Hồi tháng 6 năm nay, Brazil và Mexico từng có cuộc đối đầu tại Arlington (Mỹ). Trong bản đăng ký với FIFA, đây là trận giao hữu giữa hai ĐTQG. Song trên thực tế, phần lớn các cầu thủ ra sân đều là thành viên tham dự London 2012. Tại trận đấu đó, các ngôi sao tấn công bên phía Brazil hoàn toàn im tiếng trước thế trận chặt chẽ của đối phương. Trong khi đó, Mexico lên bóng khá sắc sảo và 2 lần làm tung lưới đối phương với những pha lập công của Giovani Dos Santos và Chicharito.

Trước khi bước vào chung kết môn bóng đá nam Olympic 2012, Neymar thừa nhận đến giờ anh vẫn chưa quên được trận thua 0-2 trước Mexico hồi tháng 6. Các cầu thủ áo vàng xanh càng có lý do để dè chừng bởi nhìn về quá khứ Mexico từng không ít lần ngáng đường Brazil. Trong đó, đáng nhớ nhất là thất bại tại chung kết Confederations Cup 1999. Tại trận đấu ngày ấy, Mexico đã chủ động tung những đòn phủ đầu sấm sét làm choáng váng đối phương. Sau chưa đầy 30 phút, Mexico đã dẫn trước 2 bàn. Thời gian còn lại, Brazil thi đấu rất cố gắng nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 3-4.

Năm 1996, Brazil cũng từng bị Mexico cho nếm trải vị đắng tại chung kết Gold Cup (giải vô địch khu vực CONCACAF). Khi đó, đội bóng áo vàng xanh bị đánh bại 0-2 bởi các bàn thắng của Blanco và Luis Garcia.

Điểm qua một vài ví dụ để thấy rằng Mexico không hề là một đối thủ dễ chơi với Brazil. Dường như, nền bóng đá Trung Mỹ này tồn tại một số yếu tố khắc chế lối chơi kỹ thuật của các vũ công Samba. Mexico biết cách tận dụng sự lơ là thiếu tập trung của Brazil để gieo sầu cho đối thủ.

Cuộc đụng độ hồi tháng 6 đã cho Neymar và các đồng đội những kinh nghiệm quý giá khi đối đầu Mexico. Nhưng biết được sức mạnh của một cơn bão không có nghĩa là sẽ hóa giải được nó. Mexico không có những màn trình diễn bay bổng và chói sáng như Brazil. Song đội bóng Trung Mỹ này lại cho thấy sự tinh quái cùng khả năng xoay xở rất tốt ở những tình huống khó khăn. Ngọn lửa chiến đấu luôn cháy âm ỉ trong các cầu thủ Mexico và nó luôn sẵn sàng bùng lên thiêu đốt bất cứ đối thủ nào không đánh giá đúng sức mạnh của họ.