Bong da

Scandal cầu thủ

David James phá sản vì... bỏ vợ

Cập nhật: 19/05/2014 14:38 | 0

Là một thủ môn hàng đầu của bóng đá Anh trong nhiều năm nhưng David James lại không giỏi trong việc quản lý tài chính. Không lâu sau khi treo găng, ông đã buộc phải tuyên bố phá sản.

20 triệu bảng đi tong, David James phá sản vì... bỏ vợ
20 triệu bảng đi tong, David James phá sản vì... bỏ vợ
Hôm thứ Sáu tuần trước, James đã bất ngờ đệ đơn xin bảo hộ lên tòa án dân sự của hạt Hertford, sau khi để thất thoát toàn bộ khối tài sản 20 triệu bảng kiếm được trong suốt những năm dài thi đấu.
 
Năm nay 43 tuổi, James đã dành phần lớn sự nghiệp của mình chơi bóng ở cấp chuyên nghiệp cao nhất cho Liverpool, Man City và ĐT Anh. Sau khi giải nghệ, ông trở thành bình luận viên các trận đấu Premier League cho kênh BT Sport.
 
Mặc dù vẫn còn hợp đồng với BT, James vẫn bị các ngân hàng buộc phải thừa nhận các khoản nợ cá nhân đã ở mức báo động. Vụ ly dị vô cùng tốn kém với cô vợ Tanya năm 2005 được cho là một trong những lý do chính đẩy James vào con đường "khuynh gia bại sản".
 
James đã phải trả 3 triệu bảng cho Tanya như một phần giải quyết vụ ly hôn. Ông rời bỏ Tanya để nối lại quan hệ với người yêu thời thơ ấu là Amanda Salmon và cả hai đã sống cùng nhau từ đó đến giờ.
 

James vẫn đang là bình luận viên cho BT Sport
 
Dẫu sao, sự kiện James tuyên bố phá sản vẫn khiến giới mộ điệu ngạc nhiên bởi từ trước đến nay ông vẫn được biết đến như một cầu thủ ham học hỏi và có trình độ học vấn ở Anh. Ngay lúc này, James vẫn đang nỗ lực để lấy chứng chỉ HLV chuyên nghiệp của UEFA. 
 
Ngoài công việc bình luận viên truyền hình, James cũng là một cây viết quen thuộc của tờ The Observer. Tuy nhiên, ông luôn dành tặng phần nhuận bút của mình cho công việc từ thiện.
 
Với tình trạng "vô sản" như hiện tại, có thể James sẽ phải suy nghĩ lại về cách sử dụng mọi nguồn thu nhập của mình. Song ông đã từ chối nói chuyện công khai về kế hoạch vực dậy tài chính trong tương lai và đội ngũ tư vấn của ông cũng vậy.
 
David James không phải là trường hợp cầu thủ đầu tiên và chắc chắn sẽ không phải người cuối cùng tuyên bố phá sản sau giải nghệ. Trước đây, những cựu cầu thủ như Lee Hendrie, Keith Gillespie, Paul Merson cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

 

(báo bóng đá)