Bong da

Tin chuyển nhượng

Bayern củng cố hàng thủ: Nhắm đến Sergio Ramos và Ivanovic

Cập nhật: 09/04/2015 10:38 | 0

Trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” nước rút cho mùa giải này, Bayern không quên chuyện tái cơ cấu nhân sự cho các mùa giải tiếp theo. Trong đó, nóng nhất là những tính toán nhân sự cho hàng thủ.

Bayern củng cố hàng thủ: Nhắm đến Sergio Ramos và Ivanovic
Bayern củng cố hàng thủ: Nhắm đến Sergio Ramos và Ivanovic
Hướng ưu tiên bổ sung cho hàng thủ mà Bayern đang nhắm tới là vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Hùm xám đang rất muốn kích hoạt một trong hai “bom tấn” mang tên Sergio Ramos và Branislav Ivanovic. Hợp đồng hiện tại giữa Ramos và Real còn hạn tới Hè 2017.

Tờ Sport của Tây Ban Nha tiết lộ quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Ramos và Real đang gặp khúc mắc vì chuyện tiền lương: Ramos muốn nhận 11 triệu euro/năm nhưng Real lại chỉ trả cho anh 8 triệu euro/năm. Bayern đang muốn “thừa nước đục thả câu”, lôi kéo ngôi sao 29 tuổi này khỏi sân Bernabeu. Sau khi đã đưa về sân Allianz Arena những Xabi Alonso, Thiago Alcantara, Juan Bernat, không ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola lại muốn có thêm một hậu vệ đồng hương đẳng cấp như Ramos. Với mục tiêu Ivanovic, Bayern có sự “đảm bảo kép” khi ngôi sao đang thuộc biên chế Chelsea này có thể chơi tốt cả hậu vệ phải lẫn trung vệ.

Branislav Ivanovic

Riêng chuyên gia chạy cánh phải, Bayern đang muốn có chữ ký của Matteo Darmian. Một điểm thuận lợi đáng kể trong vụ này là ông lớn từng rất thèm muốn Darmian, Real đã chốt xong thương vụ mua Danilo từ Porto nên Bayern coi như loại bớt được một đối thủ cạnh tranh giành Darmian - hậu vệ chơi rất ấn tượng trong màu áo Torino. Nhiều khả năng Hùm xám sẽ đua tay đôi với M.U trong thương vụ ước giá vào khoảng 20 triệu euro này. Ngoài ra, Bayern còn nhắm thêm cả cầu thủ đa năng Gonzalo Castro của Leverkusen.

Chẳng phải vô cớ mà Bayern sốt sắng lo bổ sung hậu vệ như vậy. Thể lực của Holger Badstuber vẫn mong manh sau thời gian dài anh nghỉ dưỡng thương. Bộ đôi Benatia – Dante vẫn thiếu độ ổn định so với kỳ vọng. Ngôi sao thuộc hàng đáng tin nhất ở hàng thủ là Jerome Boateng thì liên tục bị Barcelona lôi kéo. 

Hàng thủ sạch lưới nhiều nhất
Bất chấp bão chấn thương và phong độ chưa được kỳ vọng của Benatia hay Dante, hàng thủ Bayern vẫn có được 18 trận giữ sạch lưới tại Bundesliga 2014/15 tính đến thời điểm này. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Bayern chính là đội đang có nhiều trận sạch lưới nhất ở giải VĐQG. Xếp ngay sau Bayern là Juventus và Barcelona với lần lượt 17 và 16 trận không thủng lưới. 


(báo bóng đá)