Bong da

Tin chuyển nhượng

Diego Forlan hồi hương, gia nhập Penarol

Cập nhật: 11/07/2015 06:38 | 0

Sau 13 năm phiêu dạt ở trời Âu, cựu tiền đạo M.U và Atletico Madrid, Diego Forlan rốt cuộc cũng mỏi chân chùn gối. Hôm qua, Forlan đã trở về quê nhà và đặt bút ký vào bản hợp đồng gắn bó nốt 18 tháng cuối sự nghiệp với CLB Penarol.

Diego Forlan hồi hương, gia nhập Penarol
Diego Forlan hồi hương, gia nhập Penarol
Quyết định trở lại CLB thời thơ ấu, có vẻ như Forlan muốn khép lại sự nghiệp quần đùi áo số trong màu áo chính CLB mà anh đã khởi nghiệp khi còn là một chú nhóc. Penarol còn hơn cả một bến đỗ với Forlan. Nơi ấy là nhà của anh. 

Bố của Forlan, ông Pablo từng là tượng đài của Penarol, khi giúp đội bóng này giành chức vô địch Libertadores và Intercontinental Cup vào năm 1960. Thần tượng bố, Forlan dĩ nhiên thần tượng luôn cả Penarol. Anh gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Peranol năm 1990 và từ bàn đạp này vươn tới giấc mơ chuyên nghiệp. Chính Penarol là bàn đạp để Forlan được đại gia Independiente chiêu mộ năm 1997 trước khi gia nhập Man United năm 2002.

Theo tin từ trang chủ của Peranol, Diego Forlan sẽ có trận đấu ra mắt CLB thời thơ ấu vào ngày 8/8 với một đối thủ đến từ Argentina.

Trong những năm cuối sự nghiệp, Diego Forlan quyết định chọn giải VĐQG Nhật Bản để thi đấu. Anh gia nhập Cerezo Osaka năm 2014 và dù đã 35 tuổi, Forlan vẫn đóng góp những bàn thắng vô cùng quan trọng, trong đó đáng nhớ nhất là pha lập công quyết định giúp Cerezo Osaka loại Shandong Luneng, lọt vào vòng knock-out AFC Champions League. Cerezo Osaka sau đó xuống hạng nhưng Forlan vẫn tiếp tục gắn bó với giải J League 2 trước khi ra đi. 




(báo bóng đá)