Bong da

Tin chuyển nhượng

Đội bóng nào là "Vua chuyển nhượng" Hè 2014?

Cập nhật: 02/09/2014 14:38 | 0

Một kỳ chuyển nhượng sôi động đã khép lại với vô số những bất ngờ. Sau đây là những CLB đã hoạt động tích cực nhất trên “phiên chợ Hè” 2014.

Đội bóng nào là
Đội bóng nào là "Vua chuyển nhượng" Hè 2014?
* Tiêu chí của bài viết này dựa vào số lần chuyển nhượng, chứ không tính tổng số tiền chuyển nhượng

1. Benfica
Mua: 10 (40 triệu euro)
Bán: 8 (80 triệu euro)
Đội hình từng giành "cú ăn 3" quốc nội mùa 2013/14 bị "xâu xé" dữ dội, nhưng BLĐ Benfica và HLV Jorge Jesus cũng không chịu ngồi im chịu trận. Họ đã sử dụng một nửa số tiền thu được để đem về tới 10 tân binh, trong số đó có những cái tên sáng giá như Andreas Samaris - ngôi sao của ĐT Hy Lạp tại World Cup 2014, và Bebe - chân sút hàng đầu Liga Sagres mùa trước.

2. Liverpool
Mua: 10 (168 triệu)
Bán: 6 (102 triệu)
Sau khi bán ngôi sao số 1 Luis Suarez, Liverpool lập tức đem về hàng loạt gương mặt mới, trong đó đáng chú ý là sự thay thế trực tiếp cho tiền đạo người Uruguay: Mario Balotelli. Từ chỗ là một CLB với lực lượng mỏng, "Lữ đoàn Đỏ" lúc này đã sở hữu đội hình có chiều sâu nhất nhì Premier League.

3. Hull City
Mua: 9 (45 triệu)
Bán: 2 (20 triệu)

Ben Arfa ra mắt Hull City

The Tigers đã gây sốc ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng khi đem về tới 4 tân binh chất lượng: Hatem Ben Arfa, Abel Hernandez, Gaston Ramirez và Mohamed Diame. Cộng thêm các bản hợp đồng trước đó với Robert Snodgrass, Michael Dawson hay Tom Ince… đội bóng miền Bắc nước Anh hứa hẹn sẽ gây không ít bất ngờ ở Premier League 2014/15.

4. FC Porto
Mua: 9 (36 triệu)
Bán:  5 (87 triệu)
Giống như đại kình địch Benfica, Porto cũng đã trải qua một mùa Hè bận rộn. Chia tay Eliaquim Mangala, Steven Defour, Fernando và Juan Iturbe, những ngôi sao sáng nhất trong đội hình, các CĐV đội chủ sân Dragao vẫn có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng với những nhân vật thay thế như Adrian, Bruno Martins Indi hay Cristian Tello.

5. Barcelona
Mua: 7 (174 triệu) 
Bán: 4 (88 triệu)
Một kỳ chuyển nhượng Hè gấp rút nhưng cực kỳ chất lượng của gã khổng lồ xứ Catalunya, nhằm chuẩn bị cho lệnh cấm mua sắm bắt đầu từ năm tới. Những ngôi sao đang ở đỉnh cao sự nghiệp như Luis Suarez, Ivan Rakitic hay Marc-Andre Ter Stegen được đưa về bổ sung vào đội hình vốn đã rất mạnh mẽ. Cùng sự có mặt của tân HLV trưởng Luis Enrique, người hâm mộ đang chờ đợi một sự "lột xác" từ Blaugrana mùa tới sau một mùa giải trắng tay.

6. Bayern Munich
Mua: 7 (55 triệu)
Bán: 4 (58 triệu)

Xabi Alonso gia nhập Bayern chỉ ít ngày trước khi TTCN đóng cửa

Đội bóng xứ Bavaria đã quá khôn ngoan trên TTCN, khi đưa về những tân binh chất lượng như Xabi Alonso, Robert Lewandowski và Pepe Reina mà chỉ tốn vỏn vẹn 12 triệu euro. Ngay cả bản hợp đồng với trung vệ Mehdi Benatia (30 triệu euro) từ AS Roma cũng được xem là quá “hời”. Trong khi đó ở chiều ngược lại, “Hùm xám” cũng thu về không ít nhờ bán 2 ngôi sao Toni Kroos và Mario Mandzukic. 

7. AC Milan
Mua: 7 (12 triệu)
Bán: 3 (31 triệu)
Milan thậm chí còn xuất sắc hơn Bayern một bậc về khoản… mua rẻ, chỉ có điều chất lượng các tân binh của họ thì chẳng thể nào so sánh với nhà ĐKVĐ Bundesliga. Dẫu sao, sự kết hợp tốt giữa “hàng miễn phí” Jeremy Menez với Keisuke Honda và Stephan El Shaarawy trong trận ra quân đã cho người hâm mộ đội chủ sân San Siro lý do để đặt niềm tin vào chính sách chuyển nhượng của BLĐ.

8. Manchester United
Mua: 5 (206 triệu)
Bán: 5 (44 triệu)
Cả mùa Hè, M.U khiến người hâm mộ họ lo sốt vó bởi “bình chân như vại” dù các đối thủ mua sắm không mệt mỏi. Ấy vậy mà chỉ trong vòng có 1 tuần cuối cùng, “Quỷ đỏ” lần lượt đưa về Angel Di Maria, Marcos Rojo, Daley Blind và đặc biệt là Radamel Falcao, tất cả đều là những ngôi sao hàng đầu. Ở chiều ngược lại, đoàn quân áo đỏ cũng “dọn dẹp” rất tốt đội hình khi đẩy đi được Danny Welbeck, Chicharito và Shinji Kagawa chỉ nội trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.


(báo bóng đá)