Bong da

Tin chuyển nhượng

Dortmund tìm người thay Marco Reus: Câu trả lời là Kevin Kampl!

Cập nhật: 14/12/2014 07:00 | 0

Khi viễn cảnh Marco Reus sẽ rời Dortmund vào mùa Hè 2015 đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn thì đội bóng vùng Ruhr không thể ngồi yên. Theo đó, một kế hoạch tìm người thay thế Reus đã được lập ra và những cái tên sáng giá cũng được xác định.

Dortmund tìm người thay Marco Reus: Câu trả lời là Kevin Kampl!
Dortmund tìm người thay Marco Reus: Câu trả lời là Kevin Kampl!
Cách đây không lâu, có thông tin cho rằng Andre Schuerrle của Chelsea là cầu thủ Dortmund rất quan tâm. Tuy nhiên, phí chuyển nhượng cao của tuyển thủ Đức là rào cản với đội bóng áo vàng. Chính vì thế mà Dortmund đã chuyển hướng sang Áo với đích ngắm mới là Kevin Kampl của Red Bull Salzburg. Kampl là cái tên khá mới nhưng đang chơi rất hay tại Áo. Trong 30 trận chính thức kể từ đầu mùa cho Red Bull Salzburg, tiền vệ 24 tuổi đã ghi 11 bàn và 16 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Kevin Kampl

Một thuận lợi cho Dortmund là Kampl dù mang quốc tịch Slovenia nhưng lại sinh ra và lớn lên tại Đức và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Leverkusen. Ngoài vị trí tiền vệ công cánh phải thì Kampl còn có thể chơi tốt ở vị trí trung tâm của hàng tiền vệ. Nếu Dortmund có được Kampl trong mùa Đông này, họ có thể sử dụng anh ở giai đoạn knock-out đấu trường Champions League 2014/15. Bởi dù cũng dự Champions League mùa này, nhưng Red Bull Salzburg đã bị Malmo loại ngay từ vòng sơ loại.

Hợp đồng của Kampl với Red Bull Salzburg có thời hạn tới tận năm 2019 và cầu thủ này được định giá 9 triệu euro. Hiện có tin cho rằng Dortmund sẵn sàng trả 15 triệu euro để thuyết phục đội bóng Áo nhượng lại ngôi sao mới nổi này vào tháng 1/2015.

Ở một diễn biến khác, Dortmund cũng đang dành sự quan tâm đặc biệt tới trung vệ của Tottenham trong nỗ lực gia cố lại hàng thủ. Trong Hè 2014, Dortmund đã chi 10 triệu euro để mua Matthias Ginter nhưng trung vệ trẻ này đã gây thất vọng lớn khi liên tục mắc sai lầm ở những trận được HLV Juergen Klopp tin dùng. Chính vì thế mà việc gia cố vị trí trung vệ là điều cần thiết với Dortmund.

 

Song, để có thể thuyết phục được Tottenham nhượng lại Chiriches, Dortmund sẽ phải chi không dưới 10 triệu euro. Ngoài ra, họ sẽ phải cạnh tranh với Leverkusen, đội bóng cũng đang rất muốn sở hữu cầu thủ người Romania này.


(báo bóng đá)