Bong da

Tin chuyển nhượng

Juventus không chuộng chân sút nội

Cập nhật: 05/07/2015 16:00 | 0

Có thể thấy rõ điều này qua cách sử dụng người trên hàng công của Juventus những mùa giải gần đây và rất có thể ở mùa giải 2015/16 nhà ĐKVĐ Serie A cũng sẽ chẳng dùng đến chân sút người Italia nào.

Juventus không chuộng chân sút nội
Juventus không chuộng chân sút nội
Như đã biết, mùa giải vừa qua HLV Massimiliano Allegri gần như chỉ dùng các tiền đạo ngoại gồm Carlos Tevez (Argentina), Fernando Llorente, Alvaro Morata (Tây Ban Nha) và Kingsley Coman (Pháp) ở các trận đấu tại Serie A, đồng thời gạt hẳn chân sút nội Alessandro Matri ra rìa. Quyết định của HLV Allegri từng bị fan “yêu hàng nội” đả kích, nhưng nếu nhìn vào những đóng góp giúp Juve đoạt cú đúp danh hiệu (Serie A, Coppa Italia), cùng thành tích góp mặt ở chung kết Champions League của các chân sút ngoại, mà đặc biệt là Tevez và Morata thì chọn lựa của HLV Allegri là đúng. Thế nên, việc Juve tiếp tục đặt niềm tin vào các tiền đạo ngoại bằng quyết định mua thêm hai “thợ săn” Mario Mandzukic (người Croatia), Paulo Dybala (Argentina) nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công là hợp lý.

Juventus không thể không tin “hàng ngoại” khi những đóng góp của Tevez, Morata và Llorente ở mùa trước đã chỉ rõ sự hiệu quả, trong khi những tiền đạo nội như Matri thì luôn thi đấu phập phù. Cụ thể, từ khi mượn Matri ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015 đến khi kết thúc mùa giải 2014/15, Juventus chỉ sử dụng tiền đạo này đúng 5 trận ở Serie A. Chính số lần xuất hiện hiếm hoi và chẳng đóng góp được bàn nào đã khiến Matri bị Juve trả lại cho Milan vào ngày 30/6 vừa qua.

Không chỉ riêng Matri bị đá bay khỏi thành Turin, lãnh đạo Juventus còn bán luôn một tiền đạo nội trẻ khác là Domenico Berardi cho Sassuolo, bất chấp có ý kiến cho rằng Juve đã bỏ phí một tài năng. Nhưng chiến lược của Juventus là vậy. Họ bất chấp chuyện người khác bàn luận hay chỉ trích về cách dùng người của họ để thực hiện kế hoạch. Theo đó, Juve cũng vừa đi đến quyết định không mua lại chân sút nội Simone Zaza hiện khoác Sassuolo. 

Vậy Juventus đúng hay sai trong chính sách “chuộng hàng ngoại, bỏ hàng nội” thì hãy đợi xem kết quả của mùa giải 2015/16.

Juventus hiện có 6 chân sút ngoại
Với 4 tiền đạo ngoại hiện sở hữu gồm Carlos Tevez (Argentina), Fernando Llorente, Alvaro Morata (Tây Ban Nha) và Kingsley Coman (Pháp), cộng với 2 cầu thủ vừa mới mua là Mario Mandzukic (người Croatia), Paulo Dybala (Argentina) thì hiện số lượng tiền đạo ngoại ở Juve đã tăng lên thành 6 người.






(báo bóng đá)