Bong da

Tin chuyển nhượng

Liverpool muốn Reus thay Sterling

Cập nhật: 14/07/2015 07:38 | 0

Liverpool nhận được 49 triệu bảng từ quyết định bán Raheem Sterling, nhưng trước mắt họ là khoảng trống thênh thang mà ngôi sao này để lại. The Kop sẽ phải xây lại đội hình và viên gạch mà HLV Brendan Rodgers muốn mang về phục vụ cho công trình này là Marco Reus.

Liverpool muốn Reus thay Sterling
Liverpool muốn Reus thay Sterling
46 TRIỆU BẢNG CHO REUS
Nhắm Marco Reus thay thế Raheem Sterling có thể xem là động thái khôn ngoan của Liverpool. Hai cầu thủ này có nhiều điểm tương đồng về phong cách cũng như kỹ năng chơi bóng. Reus cũng như Sterling đều giữ bóng giỏi, hoạt động tốt trong không gian hẹp. Cả hai cùng ghi dấu ấn ở vị trí hỗ trợ tấn công từ bên cánh, nhưng có thể nhô cao thi đấu độc lập như một tiền đạo mũi nhọn.

So với Sterling, Reus có phần toàn diện hơn. Tuyển thủ Đức mang dáng dấp của một thủ lĩnh. Cách chơi và phong độ của anh tác động lớn đến các đồng đội xung quanh. Reus cũng có thể đảm đương vai trò “nhạc trưởng” nếu cần thiết. Trong khi đó, Sterling đơn thuần chỉ là mũi nhọn có khả năng xuyên sâu, không giỏi tổ chức, quán xuyến cả hệ thống tấn công.

Reus hiện được xem như tài năng lớn của bóng đá Đức. Một cầu thủ như thế dĩ nhiên không hề rẻ, đặc biệt khi hợp đồng của cầu thủ này với Dortmund còn thời hạn tới năm 2019. Theo tìm hiểu của giới truyền thông Anh, Liverpool dự định sẽ chi tới 46 triệu bảng để đưa Marco Reus về với sân Anfield. Nếu thương vụ này thành công, Reus sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử The Kop.


HLV RODGERS XÂY LẠI TỪ ĐẦU
Raheem Sterling là cầu thủ thứ 6 của đội một chia tay sân Anfield trong Hè 2015. Nếu tính cả những người ra đi vào năm ngoái, Liverpool hiện nay đã mất tới 5 trụ cột (Raheem Sterling, Steven Gerrard, Glen Johnson, Luis Suarez và Daniel Agger) từng đưa họ cán đích ở vị trí á quân Premier League mùa 2013/14. Trong đó, sự vắng mặt của Suarez, Gerrard và Sterling để lại những khoảng trống lớn.

Giờ đây, HLV Brendan Rodgers sẽ không thể vận hành cỗ máy Liverpool theo cách cũ. Ông sẽ phải thiết lập một hệ thống mới ở Anfield. Đây là công việc không hề dễ dàng. Năm ngoái, HLV Rodgers đã thất bại trong việc khỏa lấp khoảng trống mà Luis Suarez bỏ lại. Năm nay, khối lượng mà ông phải giải quyết còn lớn hơn, bởi The Kop cùng lúc mất hai trụ cột là Sterling và Gerrard. Đặc biệt, sự ra đi của Gerrard không chỉ tác động trực tiếp tới khả năng tổ chức lối chơi, mà còn ảnh hưởng tới yếu tố tinh thần. Cựu thủ quân ĐT Anh bao năm qua là nhân vật giúp cho bầu không khí phòng thay đồ sân Anfield luôn êm ấm.


Liverpool đang ở trong cuộc cách mạng với nhiều thay đổi lớn cả về nhân sự lẫn kết cấu đội hình. Những gì diễn ra ở sân Anfield hiện nay có nhiều điểm tương đồng với Man United mùa giải trước. Khi đó, Quỷ đỏ đã phải hết sức chật vật trong giai đoạn đầu. Liverpool hứa hẹn cũng sẽ mất nhiều thời gian để tìm được đội hình tối ưu, khi đón về quá nhiều nhân tố mới.

Thu về 49 triệu bảng từ việc bán Sterling, nhưng cái giá Liverpool phải trả có thể đắt hơn rất nhiều.




(báo bóng đá)