Bong da

Tin chuyển nhượng

Monaco chi 70 triệu euro rút ruột Benfica

Cập nhật: 28/07/2014 09:38 | 0

AS Monaco đang tỏ ra không thua kém đối thủ PSG trên thị trường chuyển nhượng. Á quân Ligue 1 hiện đã chuẩn bị sẵn 70 triệu euro để chiêu mộ hai cầu thủ đang khoác áo Benfica: Nicolas Gaitan và Enzo Perez.

Monaco chi 70 triệu euro rút ruột Benfica
Monaco chi 70 triệu euro rút ruột Benfica
Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 27/7 
Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

HƯỚNG SANG BỒ ĐÀO NHA
Kể từ khi được chống lưng bởi nhà tài phiệt Dmitry Rybolovlev, Monaco thường hướng sang Bồ Đào Nha như là thị trường cung cấp cầu thủ. Mùa giải trước, có tới 4 cầu thủ gia nhập sân Louis II đến từ Bồ Đào Nha. Trong đó đáng chú ý nhất là bộ đôi James Rodriguez và Joao Moutinho. Để có được hai hảo thủ này, Monaco phải móc hầu bao tới 70 triệu euro trả cho Porto. Dù chi số tiền lớn, song đây là thương vụ đại thành công của đội bóng công quốc, cả trên khía cạnh kinh tế lẫn chuyên môn. James Rodriguez và Joao Moutinho đều có đóng góp lớn, giúp Monaco về nhì tại Ligue 1 mùa giải trước. Giá của hai cầu thủ này vì thế cũng tăng lên rất nhiều. Mới đây, Monaco đã bán James Rodriguez sang Real Madrid và thu về tới 80 triệu euro, gần gấp đôi số tiền bỏ ra mua tiền vệ người Colombia này cách đây 1 năm (45 triệu euro).

Sự thành công của thương vụ James Rodriguez và Joao Moutinho trở thành động lực thúc đẩy Monaco trở lại Bồ Đào Nha săn tìm cầu thủ trong Hè này. Song đích đến của họ không còn ở Porto mà là Benfica, đội bóng giành cú “ăn ba” mùa giải trước. Monaco dự định sẽ chi 70 triệu euro để rút ruột hai trụ cột của Benfica. Những người mà đội bóng công quốc nhắm đến là Nicolas Gaitan và Enzo Perez. Cả hai cùng mang quốc tịch Argentina và chơi rất hay.

“SĂN” CẦU THỦ ARGENTINA

Gaitan

Nicolas Gaitan không phải là cái tên xa lạ với NHM. Tiền vệ tấn công 26 tuổi này là nhân vật không thể thay thế trong đội hình Benfica trong 4 mùa vừa qua. Trước đây, Gaitan từng lọt vào tầm ngắm của Man United, song vào phút cuối thương vụ này đã đổ bể do cầu thủ người Argentina không muốn sang Anh thi đấu. Nhưng Hè này, Gaitan gần như chắc chắn sẽ rời Benfica. Mới đây nhà ĐKVĐ giải Bồ Đào Nha đã đồng ý bán tiền vệ này sang Monaco với giá 35 triệu euro. Giờ đây, Gaitan chỉ còn chờ đàm phán các điều khoản cá nhân và kiểm tra sức khỏe để đặt bút ký hợp đồng với đội bóng công quốc.

Cùng theo chân Gaitan sang Monaco là Enzo Perez. Mới đây, Monaco cũng đã đàm phán với nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha về mục tiêu này, song cả hai chưa thống nhất giá chuyển nhượng. Đội bóng công quốc sẵn sàng trả cho Benfica đúng bằng số tiền mua Gaitan. Điều đó cho thấy quyết tâm của Monaco trong thương vụ này.

Ngoài hai tiền vệ Nicolas Gaitan và Enzo Perez, Monaco hiện còn nhắm đến Fernando Torres, Wesley Sneijder và Sami Khedira. Trong cả ba thương vụ này,  Monaco đều gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các đội bóng hàng đầu châu Âu như Arsenal, Atletico Madrid… Xét về truyền thống cùng số danh hiệu giành được trong quá khứ, Monaco rõ ràng lép vế. Song do mức thuế thu nhập ở Monaco thấp hơn nhiều so với các quốc gia phát triển khác tại châu Âu, nên nhiều cầu thủ xem đây như là điểm đến lý tưởng. Nối tiếp Joao Moutinho nhiều khả năng sẽ là Nicolas Gaitan, Enzo Perez và có thể cả Sami Khedira.

70. Chưa cần nhờ đến túi tiền của nhà tài phiệt Dmitry Rybolovlev, ngân sách của Monaco hiện đang còn dư 70 triệu euro từ thị trường chuyển nhượng. Tính đến thời điểm này, họ đã thu về 86 triệu euro trong các thương vụ bán James Rodriguez và Emmanuel Riviere. Trong khi Monaco mới chỉ chi 16 triệu euro cho công tác mua sắm.


(báo bóng đá)