Bong da

Tin chuyển nhượng

Sau Cech, Arsenal sẽ 'tấn công' Aubameyang

Cập nhật: 24/06/2015 10:38 | 0

Sau khi thành công với thương vụ Petr Cech, Arsenal sẽ nhân đà hưng phấn tấn công một trong những mục tiêu quan trọng nhất của HLV Arsene Wenger trong phiên chợ Hè lần này: ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund.

Sau Cech, Arsenal sẽ 'tấn công' Aubameyang
Sau Cech, Arsenal sẽ 'tấn công' Aubameyang
Theo tin từ tờ Telegraph, Arsenal đã chính thức từ bỏ ý định chiêu mộ tiền đạo Jackson Martinez (Porto) để chuyển hướng sang một chân sút khác triển vọng hơn rất nhiều: Aubameyang. Nguồn tin này khẳng định, Arsenal đã sẵn sàng mang số tiền 28,7 triệu bảng (40 triệu euro) sang Đức để thuyết phục Dortmund nhả Aubameyang ngay trong tuần này.

Pháo thủ đang nắm trong tay khá nhiều lợi thế. Thứ nhất: Sau một mùa bóng thi đấu vô cùng bết bát, Dortmund đang rất cần những khoản tiền lớn để đầu tư. 40 triệu euro là số tiền đủ hấp dẫn Dortmund.

Thứ hai, cũng liên quan đến thành tích thảm hại mùa vừa qua: Dortmund sẽ vắng bóng tại Champions League mùa tới và rõ ràng thực tế này tác động không nhỏ tới tâm lý của những cầu thủ đang đạt phong độ cao như Aubameyang.

Theo nhận định của tờ Bild, tại Bundesliga mùa trước, tầm ảnh hưởng của chân sút gốc Pháp này thậm chí còn lớn hơn cả Marco Reus. Từ vai trò của một tiền đạo cánh, Aubameyang được đẩy lên đá cắm và tạo nên hiệu ứng ấn tượng không thể ngờ. trong 26 trận đá ở vị trí trung phong, Aubameyang ghi 15 bàn, thực hiện 6 đường kiến tạo thành bàn.


Về phần Arsenal, rất nhiều tờ báo ở Anh nhận định, Aubameyang chính là mảnh ghép cuối cùng tạo nên một Arsenal hoàn hảo. So với Olivier Giroud, chân sút của Dortmund có lẽ không mềm mại bằng, nhưng anh mới đích thực là một trung phong cắm đúng nghĩa. Aubameyang nhanh nhẹn, quyết đoán và dũng mãnh – mẫu tiền đạo mà Arsenal gần như chưa bao giờ sở hữu kể từ sau khi Thierry Henry ra đi.

Với một tập thể thích vẽ vời như Pháo thủ thì được sở hữu một tiền đạo có tư duy đơn giản, quyết đoán trong các tình huống là yếu tố đặc biệt quan trọng. Tại Premier League 2014/15, Giroud từng trải qua một giai đoạn bùng nổ với 7 bàn thắng trong 6 trận liên tiếp. Tuy nhiên thói quen rườm rà của chân sút này khiến anh sớm bị bắt bài. Rốt cuộc, Giroud gần như mất tích trong giai đoạn cuối mùa bóng.

Aubameyang thì khác. Dù phải thi đấu trong một tập thể bỗng dưng yếu kém đến khó tin như Dortmund mùa trước, nhưng anh vẫn duy trì được hiệu suất làm bàn đều đặn (trung bình 152 phút/bàn). Nó cho thấy khả năng chớp thời cơ và tự tạo thời cơ của chân sút này tốt đến nhường nào.

Ngoài Aubameyang, tờ Daily Mail đưa tin cho rằng, Arsenal cũng đang đồng thời quan tâm đến tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid. Tuy nhiên, theo bình luận của giới chuyên môn, nếu đưa Benzema về Emirates, bản chất cũng chẳng khá gì việc sử dụng Giroud. 2 cầu thủ này đều là những mẫu tiền đạo thích sự mỹ miều trong những pha lập công. Điều Arsenal cần là sự quyết đoán. Một tiền đạo quyết đoán, một cá tính quyết đoán, một tập thể quyết đoán và một HLV quyết đoán.

Aubameyang vượt xa Giroud
Nếu so sánh các chỉ số quan trọng của một tiền đạo như bàn thắng, kiến tạo và tỷ lệ sút trúng đích, Aubameyang hơn đứt so với chân sút chủ lực của Arsenal, Oliver Giroud.




(báo bóng đá)