Bong da

Chuyển nhượng

TTCN mùa Hè 2013 đóng cửa: Real vẫn tiếp tục "vô đối"

Cập nhật: 03/09/2013 08:46 | 0

Real Madrid có thể vẫn đang chờ đợi miệt mài cú “decima” nhưng nếu TTCN cũng là một đấu trường thì họ lại một lần nữa giành chức vô địch, với một vị thế mà khó ai có được. Bởi Hè này, họ đã có thương vụ kỷ lục, có luôn vị thế tốp đầu trong danh sách những CLB chi bạo tay nhất.

 

 

Với thương vụ Bale, Real vẫn là CLB nắm hợp đồng đắt giá nhất Hè này

 

REAL - PEREZ VÔ ĐỐI TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG
Từ Luis Figo đến Zinedine Zidane, từ Kaka đến Cristiano Ronaldo và bây giờ là Gareth Bale . Trong 10 cú chuyển nhượng cao giá nhất lịch sử, Real đã sở hữu đến 5 vụ gần nhất. Ngay cả khi giá của Bale chỉ là 91 triệu euro thay vì 101 triệu euro (tức không phá kỷ lục) đi nữa thì cái cảm giác ấy vẫn không thay đổi: chỉ duy nhất mình Real có thể phá kỷ lục của chính họ.

Hai bản hợp đồng cao giá tiếp theo sau Bale thuộc về Ligue 1: Radamel Falcao đến Monaco và Edinson Cavani đến PSG với giá trên dưới 60 triệu euro, tức vẫn còn cách rất xa giá trị của Bale. Khi cần chờ đợi một bom tấn, Real của Perez chưa bao giờ làm ai thất vọng.

 


Nếu không có thêm bất ngờ nào vào phút chót, tổng số tiền mà Real chi ra cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè này là 163,5 triệu euro. Trước Bale, họ đã có những bổ sung ấn tượng với Carvajal, Isco , Illarramendi và Casemiro. Cứ đến mùa Hè là Real lại chiếm diễn đàn, nhất là khi chủ tịch Perez vẫn đang duy trì sách lược mua siêu sao của ông. Chính Tottenham cũng thừa nhận: nếu không phải Real thì không một CLB nào có thể buộc họ phải bán Bale. Real không chỉ có tiền (dù các đại gia mới nổi còn nhiều hơn) họ còn có sức hút mãnh liệt từ truyền thống, danh tiếng.

Real đã khẳng định được vị thế vô đối của họ trên thương trường. Nhưng họ cũng là đại gia duy nhất giữ được sự năng động thường thấy trong mùa Hè, mùa bị thống trị hoàn toàn bởi những đại gia mới nổi.

 


THẾ LỰC MỚI NỔI LẤN ÁT
Số 1 về mua sắm cho đến thời điểm này chính là Monaco. Trong một mùa Hè, họ làm công việc mà nhiều CLB phải tốn đến 2-3 mùa là... trùng tu gần như toàn bộ đội hình. Khởi đầu với bộ đôi James Rodriguez và Joao Moutinho (70 triệu euro), tiếp nối với bom tấn Falcao (60 triệu) và kết bởi Geoffrey Kondogbia (20 triệu euro), Monaco đã đổ vào TTCN 166,2 triệu euro. Cộng thêm những cầu thủ đến theo dạng tự do như thủ thành Sergio Romero, các hậu vệ Fabinho, Ricardo Carvalho, Eric Abidal, Monaco dư sức xếp một đội hình toàn những tân binh chất lượng cao.

Đứng thứ 3 trong danh sách “shopping” là một cái tên lạ: Tottenham. Nhưng họ buộc phải có ngay những sự tăng cường để chuẩn bị cho cuộc sống hậu Bale. Dù đã có một đội hình hùng hậu, Man City vẫn tiếp tục tăng cường ấn tượng để làm quà cho HLV Manuel Pellegrini. Napoli cũng chi nhiều nhờ có gần 65 triệu euro từ tiền bán Cavani.

 


CỤC DIỆN CHÂU ÂU THAY ĐỔI?
Với câu hỏi này thì câu trả lời có thể là không, hoặc chí ít là chưa. Phải ít nhất mùa sau Monaco mới có thể dự cúp châu Âu. Với việc Ligue 1 liên tục thay đổi nhà vô địch thời gian qua, nếu Monaco lên ngôi vương thì đấy cũng không phải bất ngờ. Tottenham trải qua mùa Hè bận rộn nhất lịch sử, nhưng mất Bale vẫn là một tổn thất quá lớn. PSG đang thiếu một HLV giỏi trong khi Napoli tuy đã có HLV Rafa Benitez, song vẫn phải đứng dưới Juventus.

Câu nói quen thuộc “tiền không mua được đẳng cấp” vẫn sẽ giữ nguyên giá trị cho đến khi các đại gia tìm được một nhà cầm quân giỏi và một chiến lược thể thao hợp lý, thay vì chỉ biết vung tiền. Bạn có biết CLB bán nhiều cầu thủ nhất trong mùa Hè này là ai không? Đấy chính là Zenit (142 triệu euro), đội từng là hiện tượng của những kỳ chuyển nhượng trước đây.

 


5. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Real Madrid, đội bóng này chi quá 100 triệu euro mua cầu thủ trong một mùa giải. Kỷ lục thuộc về mùa 2009/10 khi Real dốc tổng cộng 257,4 triệu euro để tân trang đội hình. Trước đó, đội chủ sân Bernabeu cũng vượt qua mốc 100 triệu euro tại các mùa 2007/08 (119 triệu euro), 2006/07 (103) và 2000/01 (119,2). Hè này, Real đã mua cầu thủ mất 163,5 triệu euro.

 

Nguồn: Tổng hợp