Bong da

Cúp Châu Âu

Aubameyang ghi bàn thứ 14/12 trận, Dortmund vùi dập Qabala

Cập nhật: 23/10/2015 07:33 | 0

Nhờ màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, Dortmund đã vượt qua đội chủ nhà Qabala với tỷ số 3-1 và tiếp tục dẫn đầu bảng C sau lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2015/16.

Aubameyang ghi bàn thứ 14/12 trận, Dortmund vùi dập Qabala
Aubameyang ghi bàn thứ 14/12 trận, Dortmund vùi dập Qabala


BÀN THẮNG
Qabala:
Dodo (90'+3)
Dortmund: Aubameyang (31', 38', 72')

 

Dortmund hành quân đến thủ đô thủ đô Baku (Azerbaijan) gặp Qabala với tinh thần thoải mái và hưng phấn cao độ sau khi đã chấm dứt được 3 trận liên tiếp không thắng bằng việc vượt qua Mainz với tỷ số 2-0 vào cuối tuần trước.

HLV Thomas Tuchel đã đưa vào sân đội hình gần như mạnh nhất với sự xuất hiện của Ilkay Guendogan, Marco Reus, Shinji Kagawa và tiền đạo đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng Pierre-Emerick Aubameyang.

 

Đại diện của Bundesliga vượt trội về nhiều mặt, nhưng Qabala mới chỉ có nhiều cơ hội để ghi bàn trước. Đáng tiếc các chân sút như Antonov, Dodo đều không tận dụng thành công. Đến phút 31, Dortmund tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Xuất phát từ đường chuyền của Marco Reus bên cánh trái, chân sút Aubameyang tung cú sút xa đẹp mắt về góc xa làm bó tay thủ môn Dmitriy Bezotosnyi và 1-0 cho Dortmund.

Aubameyang đã có một trận đấu thắng hoa
Aubameyang đã có một trận đấu thắng hoa

Bàn thắng trên đã thực sự giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Dortmund. 7 phút sau bàn mở tỷ số, tiền đạo người Gabon đã có pha phối hợp hoàn hảo cùng đồng đội trước khi dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Ruhr trước khi hiệp 1 khép lại.

Trong thời gian tiếp theo của trận đấu, Dortmund đã kiểm soát tốt thế trận và đến phút 72, tận dụng Aubameyang với 2 pha đá bồi liên tiếp để hoàn tất cú hat-trick và đồng thời giúp đội nhà vượt lên dẫn 3-0.

Mãi đến phút bù giờ thứ 3, Dodo mới ghi bàn danh dự cho Qabala. Thắng trận 3-1, Dortmund giữ vững ngôi đầu bảng C với 7 điểm sau 3 lượt đấu, tiếp theo là Krasnodar (4 điểm), PAOK (3 điểm) và Qabala (1 điểm).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
FK Qabala:
Bezotosnyi, Stankovic, Vernydub, Ricardinho, Dashdemirov, Dodo, Gai, Meza (Sadiqov 83'), Zenjov (Zec 79'), Pereyra (Zargarov 60'), Antonov.
Dortmund: Weidenfeller, Park (Schmelzer 69'), Hummels (Piszczek 63'), Papastathopoulos, Ginter, Weigl, Hofmann, Gundogan (Bender 63'), Reus, Kagawa, Aubameyang.

Thành tích của Aubameyang tính cho tới thời điểm này của mùa giải 2015/16: 17 bàn, 5 pha kiến tạo sau 16 trận.
4 chân sút xuất sắc nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong mùa giải năm nay:
+ Robert Lewandowski (Bayern Munich) - 12 bàn
+ Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) - 10 bàn
+ Jamie Vardy (Leicester) - 9 bàn
+ Thomas Mueller (Bayern Munich) - 9 bàn

 

 



(báo bóng đá)