Bong da

Cúp Châu Âu

Barcelona 2-1 Leverkusen: Vắng Messi, đã có Suarez

Cập nhật: 30/09/2015 04:55 | 0

Được đánh giá cao hơn Leverkusen, nhưng Barcelona đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng tại Nou Camp. May cho đội chủ nhà là trong tình cảnh khó khăn, tiền đạo Luis Suarez đã kịp thời tỏa sáng giúp Barca giành chiến thắng 2-1.

Barcelona 2-1 Leverkusen: Vắng Messi, đã có Suarez
Barcelona 2-1 Leverkusen: Vắng Messi, đã có Suarez
Bàn thắng
Barca: Roberto (80'), Suarez (82')
Leverkusen: Papadopoulos (22')
 
 
Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông khán giả nhà, Barca đã làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng rất cao như thường lệ (lên đến 70%). Tuy nhiên, trong ngày gã khổng lồ xứ Catalan không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Lionel Messi (từng ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen vào năm 2012 nhưng đang phải nghỉ thi đấu 8 tuần vì chấn thương), họ đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương trong phần lớn thời gian.
 
Không những vậy, Barca còn bất ngờ để đội khách chọc thủng lưới trước sau cú đánh đầu chuẩn xác của trung vệ Papadopoulos sau 22 phút bóng lăn. Trong tình huống này, thủ thành Ter Stegen lại một lần nữa bị đặt dấu hỏi về năng lực với pha chọn vị trí không tốt. Nên biết, đây không phải là lần đầu tiên anh để thua những bàn không đáng có kể từ đầu mùa.
 
Trong những phút còn lại, Leverkusen chấp nhận nhường thế trận cho Barca, nhưng họ luôn sẵn sàng tổ chức uy hiếp khung thành đối phương mỗi khi cơ hội đến. Thống kê cho thấy, trận này Barca tung ra đến 19 cú dứt điểm (trong đó có cú đá dội cột dọc của Neymar ở phút 38), nhưng đại diện tới từ nước Đức cũng chỉ chịu thua kém đôi chút với 3 cú bắn phá ít hơn.
 
Cũng cần phải nói thêm rằng, sở dĩ Barca không thể làm mưa làm gió trước Leverkusen cũng một phần là do tiền vệ trụ cột của họ là Andrés Iniesta bị chấn thương và phải rời sân sau một giờ bóng lăn. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân tiền đạo Luis Suarez, Barca mới đảo ngược được tình thế trong 10 phút cuối trận.
 
Papadopoulos mở tỷ số cho Leverkusen ở phút 22
 
Papadopoulos mở tỷ số cho Leverkusen ở phút 22
 
Phút 80, Suarez có pha dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm buộc thủ môn Leno của Leverkusen phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện để Roberto băng vào đá bồi tung lưới đội khách. Khi Leverkusen còn chưa hết choáng váng, họ lại bị Suarez dội thêm một gáo nước lạnh ở phút 82. 
 
Đón đường chuyền từ bên cánh phải của Munir, chân sút người Uruguay ngay lập tức thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng găm vào góc cao Leverkusen ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca. Đây đã là pha lập công thứ 3 của Suarez cho Barca trong 4 ngày qua.
 
Với thắng lợi này, Barca đã vượt qua chính Leverkusen để leo lên ngôi đầu bảng E với 1 điểm nhiều hơn (4 so với 3). Lúc này, Leverkusen cũng có cùng 3 điểm như BATE nhưng hơn xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Ở trận đấu đêm qua, đại diện Belarus đã có được chiến thắng quan trọng 3-2 trên sân nhà trước AS Roma. 
 
Đây là trận đấu mà đội chủ nhà đã dẫn trước 3 bàn sau nửa giờ bóng lăn từ những cú dứt điểm chuẩn xác của Stasevich (8’) và Mladenović (12’, 30’). Dù đã rất nỗ lực, Roma cũng chỉ gỡ lại được 2 bàn trong hiệp 2 do công của Gervinho (66’) và Torosidis (82’), qua đó phải chấp nhận ra về với 2 bàn tay trắng.
 
Đội hình thi đấu
Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Mathieu, Busquets, Iniesta (Alba 60'), Rakitic (Roberto 72'), Sandro (El Haddadi 63'), Neymar, Suarez 
Bayer Leverkusen: Leno, Donati (Hilbert 76'), Tah, Papadopoulos, Wendell, Kramer, Bender, Bellarabi (Brandt 65'), Kampl, Calhanoglu, Hernandez (Kiessling 55')

 

 



(báo bóng đá)