Bong da

Cúp Châu Âu

Bayern 2-2 Chelsea (pen 5-4): “Hùm xám” trả nợ thành công

Cập nhật: 31/08/2013 05:31 | 0

Một trận đấu đầy quyết liệt và căng thẳng trên sân Eden Arena đã khép lại với tỉ số hòa 2-2 sau 120 phút. Chelsea 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ Torres và Hazard nhưng cũng từng đó lần Bayern san bằng tỉ số do công của Ribery và Martinez. Trên chấm luân lưu cân não, “Hùm xám” đã vượt qua ám ảnh quá khứ để thắng 5-4 qua đó đoạt Siêu cúp châu Âu 2013.

 

Trận đấu khởi đầu đúng như những gì nhiều người đã dự đoán: Bayern Munich giành quyền kiểm soát bóng còn Chelsea chủ động phòng ngự có chiều sâu và tận dụng những pha phản công nhanh. Sự khác biệt rõ nét của The Blues ở trận tranh Siêu cúp này với cuộc đấu với Man United cách đây ít ngày đó là sự xuất hiện của tiền đạo cắm Fernando Torres.

Và cầu thủ này đã minh chứng cho sự khác biệt đó với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 8. Một pha phối hợp đẹp mắt của Chelsea khi Hazard khởi nguồn với pha đi bóng loại bỏ 2 cầu thủ Bayern rồi chuyền cho Schurrle tiếp tục căng ngang để Torres đợi sẵn trong vòng cấm tung cú đá nhạy cảm tung lưới các nhà ĐKVĐ châu Âu.

 

Torres

Niềm vui của Torres sau bàn mở tỉ số

 

Những phút sau đó, những đợt tấn công của hai đội tập trung chủ yếu ở cánh, đặc biệt là cánh phải theo hướng lên bóng của Chelsea. Với việc hậu vệ trái Alaba thường xuyên bỏ vị trí dâng cao, là cơ hội để Schurrle hoặc Hazard đánh vào khoảng trống phía sau của cầu thủ người Áo. Pha mở tỉ số của Torres là một minh chứng rõ nét.

Còn Bayern, họ cũng chủ yếu tập trung vào cánh trái với sự tham gia của Franck Ribery. Có cảm giác như danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu mùa giải 2012-13 mới đây đã giúp tiền vệ người Pháp chơi hưng phấn hơn hẳn, anh liên tiếp tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm đáng chú ý là pha cứa lòng buộc thủ thành Cech phải vất vả cản phá.

Nếu như trước đó Ribery đã tung ra không dưới 5 cú đá nhưng đều bất thành thì ngay ở pha dứt điểm đầu tiên khi bước sang hiệp 2 được 2 phút, anh đã được ăn mừng bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Bayern. Một pha đi bóng và dứt điểm đầy quyết đoán của ngôi sao 30 tuổi này.

 

Ribery

Cú đá quyết đoán san bằng tỉ số 1-1 của Ribery

 

Trong thời gian còn lại, hai đội thi đấu đầy quyết liệt và không ngại va chạm. Liên tục những cầu thủ của đôi bên phải nằm sân mà đỉnh điểm cho sự căng thẳng là chiếc thẻ đỏ mà Ramires phải nhận ở phút 85 sau một tình huống mất bình tĩnh đạp vào chân đối phương. 1-1 là tỉ số của 90 phút chính thức.

Hai hiệp phụ chứng kiến sự nỗ lực tột cùng của cả hai đội. Dù chỉ còn 10 người nhưng Chelsea đã chơi như những chiến binh, có bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Hazard và cậm cự tới phút 120. Nhưng ở những giây cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Javi Martinez đã ghi bàn quý giá san bằng tỉ số 2-2 buộc 2 đội bước vào loạt luân lưu cân não.

 

BM

Siêu cúp châu Âu xứng đáng thuộc về Bayern

 

Trên chấm 11m, Bayern đã vượt qua nỗi ám ảnh quá khứ khi để thua trong trận chung kết năm 2012 và thực hiện thành công cả 5 quả. Trong khi đó, pha đá hỏng ở loạt cuối cùng của Lukaku đã khiến Chelsea mất Siêu cúp vào tay đối thủ. Một cuộc đọ sức đầy cảm xúc trên sân Eden Arena và thực sự là đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bayern Munich:
Ribery 47’, Martinez 120+1’
+ Chelsea: Torres 8’, Hazard 93’

Đội hình ra sân:

Bayern Munich:
Neuer – Rafinha (Martinez 56’), Boateng, Dante, Alaba – Lahm, Kroos, Robben (Shaqiri 95’), Muller (Gotze 71’), Ribery – Mandzukic.

Chelsea: Cech – Ivanovic, Cahill, David Luiz, Cole – Ramires, Lampard, Hazard (Terry 113’), Oscar, Schurrle (Mikel 87’) – Torres (Lukaku 98’).

Xem video trận Bayern Munich 2-2 Chelsea (pen 5-4)


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)